menu search
Đóng menu
Đóng

Ngày 8/3: Giảm giá nhằm tăng sức mua

08:50 05/03/2015

Do tác động của suy giảm kinh tế, người dân thắt chặt chi tiêu nên hầu hết các cửa hàng không tăng giá bán mà ngược lại thực hiện hàng loạt các chương trình giảm giá, thu hút người mua với các sản phẩm mới, đa dạng.

Do tác động của suy giảm kinh tế, người dân thắt chặt chi tiêu nên hầu hết các cửa hàng không tăng giá bán mà ngược lại thực hiện hàng loạt các chương trình giảm giá, thu hút người mua với các sản phẩm mới, đa dạng. 

Hoa tươi là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp lễ. Năm nay, nhiều shop hoa giảm giá 10 – 15% cho các đơn đặt hàng trước ngày 7/3, không ít cửa hàng giảm 25% chi phí cho đơn hàng trên 1 triệu đồng và miễn phí vận chuyển. Cùng với các cửa hàng hoa tươi, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, chợ hoa đêm Đầm Sen các loại hoa được bày bán với đủ sắc màu. Theo chị Hoàng Thị Thanh (chợ hoa Đầm Sen), năm nay hoa tươi khá nhiều để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà vườn để dành hoa hồng để bán cho ngày lễ. Giá các loại hoa cũng được bán với giá khá rẻ. Hoa lan loại 5 cành, to đẹp được mua sỉ với giá chỉ 30.000 - 40.000 đồng/bó, hoa hồng được bán theo cành với giá từ 2.000- 5.000 đồng/cành (tùy loại)…

Các sản phẩm quà tặng handmade cũng là lựa chọn được yêu thích. Các sản phẩm handmade được bán với nhiều mẫu quà tặng độc đáo, thu hút nhiều bạn trẻ. Những sản phẩm được yêu thích chủ yếu là bó hoa hồng từ xà bông có giá từ 370.000 -645.000đồng (tùy loại), Hộp quà bó gấu giá 655.000đồng, hoa hồng thủy tinh giá 220.000đồng… Trên các trang website bán hàng đều hướng dẫn cách làm những tấm thiệp, bó hoa dành cho các anh chàng muốn tự làm quà dành cho nửa kia của mình.

Chủ cửa hàng Anh shop (Quận Tân Bình) cho biết, năm nay ngày lễ 8/3 diễn ra ngay sau tết nên cửa hàng chị cũng như hầu hết các cửa hàng khu vực đều có khuyến mãi dành cho khách mua hàng. Cửa hàng sẵn sàng bán ít lợi nhuận hơn để thu hút khách với hi vọng đầu năm mở hàng may mắn, nhiều khách mua. Hiện tại khách mua hàng chưa đông và chỉ tập trung từ ngày mùng 6 trở đi.

Ngoài hoa, các nhãn hàng trang sức cũng giảm giá khá mạnh từ ngày 1 – 8/3/2015 cho khách mua hàng. Mức giảm 10% với các loại nữ trang gắn đá quý, bán quý các loại, ngọc trai. Giảm 5-8% với dòng nữ trang gắn kim cương kèm theo các phần quà dành cho khách mua hàng trong đợt này. Bên cạnh đó, hàng loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Event Marc by Marc Jacob, Just Cavalli, Levi’s, Cashew, Sabina, iBasic, Triumph… đồng loạt giảm giá từ 40%- 50% trong dịp lễ.

Cùng với các cửa hàng, các siêu thị cũng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại dành cho ngày lễ 8/3. Siêu thị Co.op mart dành tặng 83.000 phiếu mua hàng và 830.000 phần quà cho khách hàng nữ trong ngày 8/3, các loại hóa mỹ phẩm dành cho nữ giới giảm 20%. Tại siêu thị Big C, chương trình tôn vinh vẻ đẹp Việt với nhiều chương trình giảm giá và quà tặng. Tuy nhiên, mặt hàng quà tặng không đa dạng, chủ yếu vẫn là các hộp quà tặng mỹ phẩm. Quan sát tại các siêu thị Big C Phú Thạnh Tân Phú, Big C Pandora, Co.op mart Tân Phú… rất ít người lựa chọn hộp quà tặng, sức mua tương đối kém.

Không bỏ lỡ dịp này, các cửa hàng, trung tâm điện máy, di động cũng bắt tay vào thực hiện các chương trình khuyến mãi thu hút khách mua hàng. Cụ thể, siêu thị điện máy Thiên Hòa tặng ly sứ cao cấp cho khách hàng nữ mua hàng trong 2 ngày mùng 7 -8/3. Với khách hàng thường xuyên mua hàng trong dịp này được nhân đôi điểm tích lũy khi mua hàng; Siêu thị điện máy Nguyễn Kim dành tặng 6.000 phiếu mua hàng trị giá 300.000đồng cho 6.000 khách nữ từ 6-8/3 với hóa đơn từ 3.000.000đồng. Đồng loạt giảm giá smartphone từ 100.000đồng- 700.000đồng, tặng quà giá trị là chương trình ưu đãi mà Thế giới Di động thực hiện.

Nguồn: Báo công thương điện tử

Nguồn:Vinanet