menu search
Đóng menu
Đóng

Người khổng lồ trong ngành thời trang Italia có nguy cơ sụp đổ

08:31 12/02/2009

IT Holding, một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất Italia và thế giới, có nguy cơ sụp đổ. IT, hiện đang sở hữu những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Gianfranco Ferre, Just Cavalli và Versace Jeans Couture, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo luật phá sản đại doanh nghiệp Marzano của Italia.

Hôm 10/2, cổ phiếu của IT Holding đã được rút khỏi thị trường chứng khoán Milan sau khi các tin tức cho biết số nợ của tập đoàn đã lên tới gần 1 tỷ euro do nhiều năm kinh doanh thua lỗ. IT Holding đã triệu tập hội nghị cổ đông khẩn cấp để tìm ra con đường thoát khỏi cuộc khủng hoảng và đi đến kết luận cuối cùng là nộp đơn xin bảo hộ phá sản và yêu cầu chính phủ có chính sách bảo hộ nền công nghiệp thời trang Italia đang chìm trong suy thoái kinh tế. Đây được coi là biện pháp cần thiết để cứu IT không sụp đổ và có nguy cơ phải bán các thương hiệu hàng đầu của mình, đặc biệt là Gianfranco Ferre nhằm tránh phá sản. Hiện tại, một loạt các hãng thời trang lớn của Italia đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến 2 thương hiệu Ferre và Just Cavalli mà IT Holding đang sở hữu.

IT Holding hiện có 1.800 công nhân, với doanh thu 637 triệu euro năm 2008, nhưng đã thua lỗ từ 5 năm nay. Sự sụp đổ của IT được coi là một "thảm họa" đối với ngành thời trang cao cấp của Italia, đang chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế. Theo Hiệp hội thời trang Italia, doanh thu của một trong những ngành công nghiệp lớn nhất Italia này sẽ giảm khoảng 15-20% trong năm 2009.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam