menu search
Đóng menu
Đóng

Nguồn cung dầu từ phương Tây sang châu Á sẽ giảm trong tháng 6

11:48 18/05/2015
Nguồn cung dầu từ phương Tây sang châu Á được dự kiến giảm xuống mức thấp hai tháng trong tháng 6 do các nhà máy lọc dầu đóng cửa để bảo dưỡng, nhưng khối lượng vẫn được dự kiến tăng gần 30% so với mức trung bình năm ngoái bởi nhu cầu yếu tại châu Âu.

(VINANET) – Nguồn cung dầu từ phương Tây sang châu Á được dự kiến giảm xuống mức thấp hai tháng trong tháng 6 do các nhà máy lọc dầu đóng cửa để bảo dưỡng, nhưng khối lượng vẫn được dự kiến tăng gần 30% so với mức trung bình năm ngoái bởi nhu cầu yếu tại châu Âu.

Khoảng 4,76 triệu tấn sản phẩm chưng cất nặng, chủ yếu sử dụng như một nhiên liệu vận chuyển, sẽ xuất sang châu Á trong tháng 6, giảm 5% so với 5,01 triệu tấn trong tháng 5. Khoảng 4,09 triệu tấn sẽ tới Singapore, còn lại 670.000 tấn tới Trung Quốc.

Giới phân tích dự kiến dư thừa từ châu Âu và Mỹ, do các nhà máy lọc dầu bảo dưỡng có thể giảm tới 144.000 thùng/ngày. Hai khu vực này đáp ứng ít nhất một nửa nhu cầu dầu của châu Á.

Trong khi nguồn cung cấp từ phương Tây trong tháng 6 giảm so với tháng 5 nhưng tăng 27% so với mức trung bình năm ngoái là 3,74 triệu tấn do nhu cầu của châu Âu yếu hơn.

Điều này có thể do nhu cầu dầu nhiên liệu thấp hơn theo quy chế lượng khí thải ở phương Tây, JBC Energy đã ước tính kho nhiên liệu sẽ giảm 215.000 thùng/ngày trong tháng 5-6 so với cùng kỳ một năm trước.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters