menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng, mức cộng tăng gấp đôi trong mùa lễ hội

12:32 22/09/2014
Nguồn tin công nghiệp cho biết, nhập khẩu vàng hàng tháng của Ấn Độ được thiết lập để tăng hơn 50% so với mức hiện tại trong khi mức cộng có thể tăng gần gấp đôi khi đất nước tăng tốc cho một sự đột biến trong nhu cầu trước lễ hội cuối năm và mùa cưới.

(VINANET) - Nguồn tin công nghiệp cho biết,  nhập khẩu vàng hàng tháng của Ấn Độ được thiết lập để tăng hơn 50% so với mức hiện tại trong khi mức cộng có thể tăng gần gấp đôi khi đất nước tăng tốc cho một sự đột biến trong nhu cầu trước lễ hội cuối năm và mùa cưới.

Nước tiêu dùng vàng đứng thứ 2 trên thế giới sau Trung Quốc có thể giúp hỗ trợ giá vàng toàn cầu, đang ở gần mức thấp 8 tháng rưỡi là 1.216,01 USD/ounce do lo ngại lãi suất của Hoa Kỳ tăng nhanh hơn sẽ làm ảnh hưởng đến sức hấp dẫn như một hàng rào chống lại lạm phát.

Prithviraj Kothari, phó chủ tịch của Ấn Độ và Hiệp hội Vàng Jewellers, cho biết, “Nhập khẩu vàng dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 70-75 tấn mỗi tháng trong những tháng tới so với mức trung bình hàng tháng là 50-60 tấn,".

Thương nhân cho biết, theo truyền thống ở Ấn Độ tin rằng mua vàng trong những ngày thiêng liêng sẽ mang lại sự may mắn, một quan điểm mà sẽ tăng nhu cầu vàng trước lễ hội, và năm nay có thêm sự thu hút do giá yếu.

Giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 26.734 rupee (437,58 USD) cho mỗi 10 gram, giảm hơn 10% trong năm nay.

Bachhraj Bamalwa, giám đốc của Liên đoàn Đá quý Ấn Độ và Trang sức thương mại cho biết, doanh số bán vàng dự kiến ​​sẽ tăng 15% – 20% trong mùa lễ hội này từ mức của năm trước..

Tháng tới Ấn Độ sẽ tổ chức lễ Dhanteras, kết hợp với Lakshmi - nữ thần của sự giàu có, khi mua vàng được xem là tốt lành, tiếp theo là lễ hội của thần ánh sáng Diwali và mùa cưới sẽ mở rộng vào đầu năm tới.

Tuy nhiên, nhu cầu mạnh hơn có thể ép nguồn cung tại thị trường trong nước và tăng giá địa phương.

Kothari nói "Trong thời gian ngắn, giá vàng được dự kiến ​​sẽ tăng lên 28.500 rupee cho mỗi 10 gram,".

Các quan chức ngành công nghiệp cho biết, mức cộng vàng của Ấn Độ ở giá chuẩn toàn cầu cũng được dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng  12  USD – 15 USD/ounce, từ mức 7- 10 USD/ounce.

Kothari cho biết, tổng nhập khẩu 2014, tuy nhiên, có thể sẽ giảm xuống còn khoảng 700-750 tấn so với 900 tấn một năm trước vì lượng khách mua đầu năm yếu, giúp ngăn chặn việc thâm hụt tài khoản hiện nay của nước này.

Năm ngoái, mức thâm hụt lớn đã nhắc nhở Ấn Độ kiềm chế nhập khẩu vàng, trong đó có chiến 10%. Trong khi Chính phủ đã cho phép các nhà xuất khẩu đồ trang sức tư nhân nhập khẩu một lần nữa, họ không muốn giảm thuế 

Dữ liệu của Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, trang sức là một phần lớn trong nhu cầu vàng của Ấn Độ, chiếm khoảng 75% tổng số trong quý thứ hai. Nhu cầu đầu tư vàng của Ấn Độ giảm 67% trong quý tháng 6.

Kothari nói "Sự gia tăng nhu cầu có thể sẽ không làm ảnh hưởng đến thâm hụt ngân sách của nước này vì nhập khẩu vàng được kiểm soát và giá cả quốc tế cũng thấp hơn".