menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản có thể sử dụng dự trữ ngoại tệ để hỗ trợ doanh nghiệp

12:47 02/03/2009
Chính phủ Nhật Bản đang cân nhắc sử dụng một phần dự trữ ngoại tệ nhằm giúp Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) tài trợ cho các doanh nghiệp nước này đang hoạt động ở nước ngoài.
Đài truyền hình NHK dẫn lời các quan chức Nhật Bản cho biết, chính phủ sẽ quyết định số lượng và thời hạn của khoản vay đối với JBIC sau khi xác định chắc chắn nhu cầu tiền mặt của các doanh nghiệp.
JBIC đã bắt đầu hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động ở nước ngoài thông qua việc cung cấp vốn giúp các doanh nghiệp này đối phó với những khó khăn nảy sinh từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong bối cảnh nhu cầu tiền mặt của các doanh nghiệp ngày càng tăng khi thời điểm kết thúc tài khóa 2008 (31/3/09) đang tới gần, nhiều người lo ngại rằng JBIC không có đủ tiền mặt để hỗ trợ cho họ.
Hiện nay, phần lớn trong tổng dự trữ ngoại tệ lên tới 98.000 tỷ yên (1.000 tỷ USD) của Nhật Bản đã được sử dụng để mua trái phiếu của Chính phủ Mỹ và các sản phẩm tài chính khác. Theo NHK, việc sử dụng dự trữ ngoại tệ để tài trợ cho một ngân hàng nhà nước là một động thái rất bất thường.

Nguồn:Internet