menu search
Đóng menu
Đóng

Nhiều siêu thị rục rịch giảm giá sữa sớm

15:13 04/06/2014
Một loạt hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng như Co.opmart, Big C, Maximark, Co.op Food.. thông báo bắt đầu áp giá mới cho mặt hàng sữa, theo hướng giảm giá nhiều loại sữa, sớm hơn quy định về việc áp trần giá sữa của Bộ Tài chính.

Một loạt hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng như Co.opmart, Big C, Maximark, Co.op Food.. thông báo bắt đầu áp giá mới cho mặt hàng sữa, theo hướng giảm giá nhiều loại sữa, sớm hơn quy định về việc áp trần giá sữa của Bộ Tài chính.

Theo Quyết định 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính, chậm nhất sau 10 ngày kể từ ngày 1-6, mức giá tối đa trong khâu bán buôn đối với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chính thức có hiệu lực thi hành; chậm nhất sau 20 ngày kể từ ngày 1-6, giá bán lẻ của 25 mặt hàng này sẽ chính thức áp dụng.

Tuy nhiên, Saigon Co.op đã quyết định bắt đầu từ ngày 3-6 sẽ thực hiện đăng ký và áp dụng giá bán lẻ mới cho 12 sản phẩm sữa tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm siêu thị Co.opmart, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, và cửa hàng Co.op.

Trong số này, có năm sản phẩm của các nhà cung cấp 3A (hiện đang cung cấp các sản phẩm của Abbott); hai sản phẩm của nhà cung cấp Nestle (hiện đang cung cấp các sản phẩm của Nestle); và năm sản phẩm (theo mẫu cũ) của nhà cung cấp Tiên Tiến (hiện đang cung cấp các sản phẩm của Mead Johnson). Mức giảm giá trung bình theo Saigon Co.op là từ 38.000-205.000 đồng/hộp.

Saigon Co.op cho biết mức giảm giá này bằng đúng mức giảm giá mà nhà cung cấp áp dụng tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Ngoài ra, Saigon Co.op đang đàm phán với hai nhà cung cấp còn lại là Dutch Lady và Vinamilk để đưa ra mức giá thấp nhất cho người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.

Tương tự, theo chủ hệ thống siêu thị Maximart, kể từ 5 giờ chiều ngày 2-6, tất cả các loại sữa của các nhà cung cấp bán tại hệ thống kinh doanh của Maximark đều được điều chỉnh giá mới, trừ Vinamilk đến nay vẫn chưa giảm. Tuy nhiên bà Hồng không tiết lộ thông tin về mức giảm vì mang tính cạnh tranh giá bán giữa các siêu thị.

Đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị Big C cũng cho biết bắt đầu từ ngày 3-6, toàn bộ hệ thống siêu thị Big C sẽ áp dụng giá mới cho các sản phẩm của Abbott và Nestlé. Đối với các sản phẩm còn lại trong danh sách áp giá trần theo quy định của Bộ Tài chính, Big C đang làm việc với nhà cung cấp để triển khai.

Trước đó, đại diện hệ thống siêu thị OceanMart ở Hà Nội cho biết hệ thống này đã áp dụng giá mới với mức giảm giá từ 13 - 16% cho năm loại sữa của hãng Abbott, gồm: sữa Abbott Grow 3 900g giá 309.700 đồng, giảm còn 267.900 đồng (giảm 13,5%); sữa Grow G-Power vanilla 900g giá 435.000 đồng, giảm còn 372.600 đồng (giảm 14,3%); sữa Similac GainPlus IQ 900g (với Intelli-Pro) giá 503.900 đồng, giảm16,8% còn 419.200 đồng; sữa Similac GainPlus IQ 1,7kg (với Intelli-Pro) giá cũ là 859.900 đồng, giá mới 716.200 đồng (giảm 16,7%); sữa Grow G-Power vanilla 1,7kg giá cũ 738.500 đồng, giá mới còn 631.400 đồng (giảm 14,5%).

Riêng hệ thống trung tâm bán sỉ Metro thì có vẻ chậm hơn các nhà bán lẻ trên. Theo đại diện truyền thông của Metro Việt Nam, thì hiện nay bộ phận ngành hàng sữa của Metro Việt Nam đang làm việc với các nhà cung cấp về vấn đề thực hiện áp trần giá sữa theo Quyết định 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính. Theo đó các nhà cung cấp sẽ phải thực hiện với mức giá tối đa trong khâu bán buôn đối với các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng thời gian trong quyết định này.

Bộ Tài chính cho biết đã lường trước các tình huống việc doanh nghiệp sữa có thể lách quy định bằng cách thay đổi mẫu mã nhãn hàng để ra khỏi danh mục áp giá trần. Do đó, bộ này đã quy định, bất kỳ nhãn sữa mới nào đều phải làm thủ tục đăng ký giá theo quy định. Sau năm ngày kể từ khi nộp hồ sơ đăng ký, bộ sẽ công bố mức giá trần mới cho sản phẩm đó. Với những sản phẩm thay đổi bao bì, thành phần giữ nguyên mà giảm trọng lượng, sẽ phải giảm giá bán.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử, TBKTSG

Nguồn:Vinanet