menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu hàng hoá của Trung Quốc đang giảm

13:56 17/10/2008
Tập đoàn Khai khoáng đa quốc gia Rio Tinto Ltd. có trụ sở đặt tại Melbourne (Ôxtrâylia) cho biết, nhu cầu hàng hoá của Trung Quốc đang giảm.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Rio Tinto Tom Albanese cho rằng sự giảm sút trong hoạt động kinh tế kéo dài được báo trước của Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến mức tăng nhu cầu hàng hoá của nước này giảm, từ mức quá cao năm 2007. Ông nhận định, Trung Quốc sẽ không thể nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra ở các nước OECD, các mặt hàng xuất khẩu của họ sẽ bị tác động và nhu cầu thép nguyên liệu, đồng đỏ, nhôm của Trung Quốc đã giảm.
Rio Tinto, đặt mục tiêu tăng sản lượng sắt, bôxít, than đá trong quý IV/08, cho biết kế hoạch từ bỏ 10 tỷ USD trong những tháng cuối năm đã phải xem xét lại do các thị trường tài chính đang gặp khó khăn.
Rio Tinto hiện đang theo đuổi chiến lược kinh doanh để thanh toán món nợ 38,1 tỷ USD liên quan đến việc mua lại nhà sản xuất nhôm Alcan Inc.
Hiện nay, số cổ phiếu Rio Tinto mà công ty đối thủ BHP Billiton Ltd. đang đề nghị mua lại trong thoả thuận trị giá 86 tỷ USD đã giảm giá 5,19%, xuống 78,5 đôla Ôxtrâylia (55,08 USD)/cổ phiếu.

Nguồn:Vinanet