menu search
Đóng menu
Đóng

Nhu cầu thiết bị xây dựng thế giới sẽ đạt 189 tỷ USD vào 2017

09:37 18/05/2014

ới nhu cầu tăng nhanh ở châu Á, nhất là Trung Quốc, dự báo nhu cầu thiết bị xây dựng toàn cầu sẽ tăng 6% mỗi năm, đạt 189 tỷ USD vòa 2017, trong đó tiêu thụ các loại máy đào và máy xúc sẽ tăng mạnh nhất trong số các loại máy xây dựng.

(VINANET) – Với nhu cầu tăng nhanh ở châu Á, nhất là Trung Quốc, dự báo nhu cầu thiết bị xây dựng toàn cầu sẽ tăng 6% mỗi năm, đạt 189 tỷ USD vòa 2017.

Công ty nghiên cứu thị trường Freedonia Group dự báo như trên, và cho biết thị trường Trung Quốc sẽ “tăng trưởng 2 con số mỗi năm”, trong khi thị trường Tây Âu sẽ hồi phục sau suy thoái và cần thay thế những thiết bị cũ.

Tại Bắc Mỹ, nhất là Hoa Kỳ, Freedonia dự báo tiêu thụ thiết bị thay thế sẽ mạnh lên trong vài năm tới theo đà tăng trưởng kinh tế và thị trường nhà đất.

Freedonia dự báo nhờ chi tiêu cho xây dựng và đầu tư cho khai thác mỏ tăng, tiêu thụ các loại máy đào và máy xúc sẽ tăng mạnh nhất trong số các loại máy xây dựng trong giai đoạn từ nay tới 2017.  

Ở Trung và Nam Mỹ, dự báo thị trường sẽ còn vắng vẻ thêm một vài năm. Nhu cầu thiết bị xây dựng ở Trung và Nam Mỹ và Đông Âu "sẽ biến động nhẹ trong tương lai". Trên thực tế là Brazil và Nga sẽ cùng tham gia tổ chức thế vận hội Olympic và FIFA World Cup.

Sau cùng, Freedonia dự báo khu vực châu Phi/Trung Đông sẽ tăng trưởng mạnh dần lên từ nay tới 2017 sau giai đoạn dư cung từ 2007 đến 2012 ở một số cường quốc trong khu vực.

T.Hải
Nguồn: Vinanet/Equipmentworld