menu search
Đóng menu
Đóng

Những con số không tưởng của ngành công nghiệp thời trang

09:38 03/01/2015

Ngành công nghiệp thời trang không chỉ thu hút về vẻ bề ngoài, mà còn gây ấn tượng bởi những con số khổng lồ đằng sau.

Ngành công nghiệp thời trang không chỉ thu hút về vẻ bề ngoài, mà còn gây ấn tượng bởi những con số khổng lồ đằng sau.

Số liệu tổng quát về tổng thu nhập và tiêu dùng


1. Thời trang cho nam giới trên toàn thế giới dự kiến sẽ thu về hơn 402 tỷ USD vào năm 2014.

2. Đến năm 2015, thị trường váy cưới thế giới dự kiến đạt giá trị gần 57 tỷ USD.

3. Còn thị trường của trẻ em sẽ dự kiến đạt hơn 186 tỷ USD vào năm 2014 và cán mốc tăng trưởng 15% trong vòng 5 năm.

4. Ở Mỹ: những người sống ở Manhattam là những người tiêu dùng vào trang phục nhiều nhất với trung bình 362 USD/ tháng. Còn nếu xét hàng năm thì người Mỹ đã tiêu 250 tỷ USD cho thời trang.

5. Có 19.300 người khai trong lý lịch của mình nghề nghiệp là "Nhà thiết kế thời trang" tại Mỹ hiện nay. Tuy nhiên số lượng những người nổi tiếng và được thế giới biết đến lại chỉ là 1 góc nhỏ trong số đó.

6. Trên toàn cầu, doanh thu của ngành công nghiệp thời trang đạt 1.200 tỷ USD mỗi năm. Nhìn riêng vào doanh thu những hãng hàng đầu thì đều có con số đáng nể: LVMH Moet Hennessy - Louis Vuitton SA với 37,14 tỷ USD, H&M với 18,82 tỷ USD, The Gap với 15,65 tỷ USD, Christian Dior với 11,91 tỷ USD.

7. Hàng năm, doanh thu của mặt hàng giày dép tăng 48 tỷ USD. Chỉ tính riêng tại Mỹ đã có 29.360 cửa hàng giày, do vậy người Mỹ chẳng cần phải đi đâu xa để mua giày dép cho mình.

Những con số trong sản xuất


8. Ngành công nghiệp dệt may của Trung Quốc xử lý 41.300.000 tấn sợi, chiếm hơn 50% tổng sản lượng của thế giới. Tuy nhiên, hệ quả là ngành này tạo ra khoảng 3 tỷ tấn muội than mỗi năm.

9. Hàng triệu tấn vải chưa sử dụng tại các nhà máy Trung Quốc sẽ bị loại bỏ ngay lập tức nếu nhuộm màu sai.

10. Mỗi một nhà máy ở Trung Quốc thường sử dụng 200 tấn nước cho mỗi một tấn vải.

11. Việc làm trong ngành công nghiệp sản xuất may mặc của Mỹ đã giảm hơn 80% trong 2 thập kỷ qua (từ 900.000 xuống còn 15.000).

12. Trái ngược với điều đó, năng suất lao động trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ tăng hơn gấp đôi từ năm 1987 đến 2000.

Tuần lễ thời trang

13. 20 triệu USD là số tiền mà tuần lễ thời trang đã mang về cho nền kinh tế của New York.

14. 232.000 người tham sự tuần lễ thời trang New York hàng năm. Trong đó, trung bình mỗi tuần lễ lại đón tiếp 116.000 người.

15. Ruth Finley là người phụ nữ sắp xếp lịch cho tuần lễ thời trang New York trong 65 năm qua, với mục tiêu không chỉ khiến mọi việc diễn ra trôi chảy mà còn làm vừa lòng tất cả nhà thiết kế và các hãng thời trang.

16. Phong cách biểu diễn ở mọi nơi cũng đều rất khác nhau, đồng thời mang đậm dấu ấn của từng địa điểm. Tại đường băng ở New York, người mẫu thường di chuyển nhanh chóng và ngắt quãng. Còn ở Paris hào hoa, các chân dài lại catwalk nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn.

17. Các nhà thiết kế chính là người trả tiền cho toàn bộ chi phí trong show diễn của mình.

Nguồn: news.zing.vn