menu search
Đóng menu
Đóng

Những dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Cuba

13:59 08/10/2008
Mặc dù hai cơn bão nhiệt đới Ike và Gustav tràn qua hồi cuối hè vừa qua đã gây ra những thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng, song vẫn có những dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch Cuba.
Đó là việc số chuyến du lịch đặt trước trong mùa du lịch cao điểm sắp tới (từ tháng 12 đến tháng 3) bị huỷ bỏ rất ít và việc gia tăng số lượng khách du lịch từ Canađa và những thị trường "mới nổi" như Nga, bù đắp cho sự sụt giảm lượng khách du lịch từ châu Âu do chi phí vé máy bay đang gia tăng và nhiều vấn đề kinh tế khác. Một nhà quản lý đại diện một chuỗi khách sạn của châu Âu tại Cuba cho biết, ngay sau cơn bão, một số chuyến du lịch tới các khu vực bị bão tàn phá nặng đã bị hủy bỏ. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong những tháng tới khi mùa mưa bão sẽ kết thúc vào tháng 11. Theo giới chuyên gia, chính "cơn bão" kinh tế toàn cầu chứ không phải 2 cơn bão nhiệt đới trên sẽ khiến khách du lịch ít nhiều lánh xa đảo quốc tại khu vực Caribê này.
Theo số liệu thống kê chính thức, đến tháng 8/08 ngành "công nghiệp không khói" của Cuba đã tăng 13% và sẽ trở thành nguồn thu ngoại tệ lớn thứ 2 của Cuba với khoảng 2,5 tỷ USD trong năm nay, chỉ sau xuất khẩu y tế và các dịch vụ kỹ thuật khác.
Số lượng khách du lịch đến từ Canađa -quốc gia đứng đầu về lượng khách du lịch tới Cuba- đã tăng khoảng 20% tới 30% do đồng đôla Mỹ yếu.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam