menu search
Đóng menu
Đóng

Nông nghiệp Braxin sẽ đối mặt với những thách thức lớn

13:58 21/08/2008
Một cuộc nghiên cứu của chính phủ Braxin cho biết, sự nóng dần lên của khí hậu toàn cầu sẽ gây ra nhiều thiệt hại lớn về kinh tế đối với ngành sản xuất nông nghiệp của nước này trong những thập niên tới. Mức độ thiệt hại có thể lên tới 5 tỷ đôla vào năm 2020 và 14 tỷ đôla vào năm 2070.
Số liệu này được nhóm nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Braxin và trường đại học Campinas đưa ra. 19 thành viên của nhóm đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tác động của nhiệt độ tăng cao đối với hoạt động canh tác một số loại cây trồng chính như bông, lúa gạo, cà phê, đường, hướng dương, sẵn, ngô và đậu tương.
Họ phát hiện ra rằng nhiệt độ tăng cao sẽ làm giảm lượng mưa tự nhiên, tăng số lượng các trận bão lụt, khiến cho các loại cây trồng “di cư” đến những nơi có điều kiện phù hợp hơn. Cây đậu tương sẽ bị tác động nhiều nhất vì loại cây trồng này đòi hỏi nước tưới thường xuyên. Cây ít bị tác động nhất đó là mía đường.
Trưởng nhóm nhiên cứu, tiến sỹ Eduardo Delgado Assad cho biết để giảm sự nóng lên của trái đất, thì cần giảm thiểu khí thải cacbon. Các nhà nghiên cứu cũng đề xuất chính phủ nên nhanh chóng đầu tư nghiên cứu khoa học, giúp các loại cây trồng có thể thích nghi với điều kiện thời tiết thay đổi, một quá trình có lẽ phải mất khoảng 10 năm.
Agroviet

 

 

Nguồn:Internet