menu search
Đóng menu
Đóng

Ôxtrâylia sẽ trở thành nhà sản xuất vàng lớn thứ 2 thế giới

14:00 23/09/2009

Thời gian gần đây, nhu cầu vàng thế giới tăng mạnh đẩy giá vàng vượt ngưỡng 1.000 USD/oz. Trước tình hình đó, việc Ôxtrâylia đẩy mạnh khai thác kim loại quý này góp phần đã đáp ứng phần nào cơn khát vàng của các nhà đầu tư trên thế giới.

Sau một thời gian suy giảm, sản lượng vàng của Ôxtrâylia đang tăng trở lại và đạt trị giá khoảng 7 tỷ USD mỗi năm.

Trong số các mỏ vàng mới đưa vào khai thác, đáng chú ý nhất là khu mỏ lộ thiên khổng lồ Boddington ở Tây Úc (phía nam Perth) thuộc sở hữu của công ty khai thác khoáng sản Newmont, Mỹ. Khu mỏ này được kỳ vọng sẽ trở thành mỏ vàng lớn nhất Ôxtrâylia với sản lượng 1 triệu oz mỗi năm và mang lại doanh thu khoảng 1,4 tỷ USD. Mặc dù việc khai thác vừa mới bắt đầu tại đây không lâu nhưng đã thu hút tới 4.000 công nhân khai thác mỏ và biến Boddington từ một cộng đồng nhỏ bé với lác đác vài cửa hiệu trở thành một trung tâm sầm uất và thịnh vượng. Chính quyền địa phương và công ty khai thác cũng đang hy vọng vào một thời kỳ phát triển rực rỡ của Boddington trong vòng 20 năm tới: trong 5 năm đầu tiên, Boddington sẽ trở thành mỏ vàng lớn nhất Ôxtrâylia và về lâu dài sẽ mang tầm vóc một khu trung tâm thương mại (CBD) của Perth.

Trung Quốc hiện vẫn là nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới. Các nhà phân tích dự đoán việc Ôxtrâylia tăng sản lượng khai thác có thể giúp nước này vượt Mỹ và Nam Phi để trở thành nguồn cung cấp kim loại quý quan trọng thứ hai thế giới.

(Nguồn: Thitruongnuocngoai.vn)

Nguồn:Internet