menu search
Đóng menu
Đóng

Pháp - Hy Lạp bất đồng quan điểm trồng ngô biến đổi gen

15:37 19/02/2009
Các chuyên gia sinh học của Liên minh Châu Âu (EU) đã không có đủ sự đồng thuận cần thiết để thông qua ban hành một chỉ thị cho Pháp và Hy Lạp về dỡ bỏ lệnh cấm trồng ngô biến đổi gen, khiến cho vấn đề này được chuyển tới Bộ trưởng các quốc gia EU xem xét.
 Cả hai quốc gia đã sử dụng những quy định pháp luật của mình để cấm trồng giống ngô MON 810 do công ty sinh học của Mỹ Monsanto lai tạo. Giống ngô ngày đã được công nhận vào năm 1998 và là loại cây trồng biến đổi gen đầu tiên có lẽ được trồng với mục đích thương mại trên đất của EU.
Vì không có đủ số lượng phiếu tán thành cần thiết theo hệ thống bỏ phiếu của EU để đưa ra quyết định chấp nhận hoặc phản đối những chỉ thị dự thảo này, nên tất cả hồ sơ này sẽ được gửi đến các vị Bộ trưởng của EU để xem xét.
Tuy nhiên nếu các Bộ trưởng không thể thống nhất sau 3 tháng, thì theo luật của EU sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng cho Ủy ban Châu Âu – cơ quan điều hành của EU – theo đó có khả năng sẽ ban hành những chỉ thị cho cả hai quốc gia Pháp và Hy Lạp.
khuyennongvn

Nguồn:Internet