menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng than đá của Indonesia năm 2013 có thể tăng 5,2%

15:37 11/03/2013
(VINANET) - Sản lượng than đá của Indonesia - nước xuất khẩu than đá cho ngành nhiệt điện lớn nhất thế giới – có thể tăng 5,2% trong năm nay.

(VINANET) - Sản lượng than đá của Indonesia - nước xuất khẩu than đá cho ngành nhiệt điện lớn nhất thế giới – có thể tăng 5,2% trong năm nay.

Nước này có thể sản xuất 400 triệu tấn than nếu giá đạt trên 92 USD/tấn, Bob Kamandanu - Chủ tịch Hiệp hội khai thác than đá Indonesia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn khi tham dự một hội nghị ở Singapore. Sản lượng than năm 2012380 triệu tấn.

"Các nhà sản xuất Indonesia duy trì tốc độ tăng trưởng sản xuất năm ngoái trong bối cảnh sụt giảm giá", Kamandanu cũng cho biết "Năm nay, nếu giá bán dao động từ 92-95 USD/tấn, các mỏ có thể tăng sản lượng than."

Giá than  tại cảng Newcastle của Úc, giá tham khảo cho khu vực châu Á, đã giảm xuống còn 94,29 USD/tấn vào năm 2012, từ hơn 120 USD/tấn trong năm 2011, theo dữ liệu từ IHS McCloskey. Năm ngoái giá than giảm do tăng trưởng kinh tế chậm ở Trung Quốc và châu Âu cắt giảm nhu cầu trong khi Cô-lôm-bi-a, Mỹ và các nước xuất khẩu khác tăng lượng than xuất khẩu sang châu Á.

Theo dự báo của Newcastle, năm nay, giá trung bình từ 92-96 USD/tấn. Giá 92,85 USD/ tấn trong tuần kết thúc ngày 15/2.

"Nhu cầu nhiên liệu vẫn còn cao" Kamandanu cho biết "Chúng tôi thấy rằng nhu cầu của Ấn Độ sẽ tăng trong năm nay. Trung Quốc cũng cần thêm loại than chất lượng thấp hơn để pha trộn với than nội địa của họ. "

Sản lượng than đá chất lượng thấp của Indonesia năm nay sẽ tăng mạnh nhất, trong khi sản lượng than chất lượng cao hơn thể trì trệ trong những năm tới. Theo số liệu của chính phủ, khoảng 93% tổng trữ lượng than của đất nước, ước tính khoảng 28 tỷ tấn tính tới năm 2011, có chất lượng trung bình và khá.

(Bloomberg)

Nguồn:Bloomberg