menu search
Đóng menu
Đóng

Sẽ có thêm chính sách bảo vệ thị trường và người tiêu dùng trong nước

13:59 02/12/2009
Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” mà Bộ Công Thương mới ban hành.
 
Mục tiêu của chương trình nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tinh thần tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người VN; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, DN trong việc cải tiến chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, cải tiến chất lượng kinh doanh phục vụ, lôi cuốn người tiêu dùng (NTD) VN hướng về hàng hóa mang thương hiệu Việt.
Thực hiện chương trình này, một trong những nhiệm vụ quan trong mà Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị chức năng (như Vụ Thị trường trong nước, Vụ Xuất nhập khẩu, Vụ Công nghiệp nặng, Vụ Công nghiệp nhẹ...) là phối hợp với các cơ quan trong và ngoài bộ nghiên cứu chính sách bảo hộ hợp lý một số mặt hàng trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế; đồng thời rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách bảo vệ sản xuất, bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng trong nước, không trái với quy định của WTO.
 
Để hỗ trợ DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong nước, bộ sẽ phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng thành chương trình xúc tiến thương mại hàng năm. Bên cạnh đó, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ ngành liên quan sửa đổi, bổ sung chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư nhằm phát triển hạ tầng thương mại, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
 

Nguồn:Diễn đàn doanh nghiệp