menu search
Đóng menu
Đóng

Sri Lanka: Chế biến ca cao ngay tại vùng nông thôn

15:04 31/03/2009
Cơ sở chế biến ca cao đầu tiên đã được hình thành ở khu làng nông thôn Ulpotha ở Matale , Sri Lanka trong dự án đổi mới “Tài chính Vi mô tới tay người sản xuất nhỏ lẻ của Sri Lanka” do công ty Etimos Lanka (Pvt) thực hiện. Dự án “Tài chính Vi mô tới tay người sản xuất nhỏ lẻ của Sri Lanka” này có mục đích hỗ trợ và đầu tư cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ bằng những công nghệ mới nhằm nâng cao quy mô và khả năng sản xuất.
Xác định ca cao Sri Lanka là một trong những nông sản tốt nhất thế giới, công ty Etimos Lanka (Pvt) cùng hợp tác với Viện Kinh tế quốc tế (ICEI) và 02 Hiệp hội các nhà sản xuất ca cao là Palapathwela và Yatawatte để cùng xây dựng chương trình Hợp tác Phát triển công nghiệp (COOP-ID).
COOP-ID có nhiệm vụ tổ chức và tiến hành các cuộc họp, hội nghị, hội thảo với các nhà sản xuất ca cao và đối tác, giới thiệu tới nông dân những công nghệ mới, tổ chức tập huấn, là cơ quan liên kết với các Sở nông nghiệp... với mục tiêu chính là giúp phục hồi ngành sản xuất ca cao của Sri Lanka.
COOP-ID đang tìm kiếm các giải pháp nhằm nâng cao sản lượng ca cao bằng cách mở rộng diện tích trồng ca cao tới các khu vực khác của quốc gia như vùng Moneragala. Tổ chức này cũng hy vọng sẽ tạo điều kiện phát triển cho một số loại nông sản khác của quốc gia Nam Á này.
 

Nguồn:Internet