menu search
Đóng menu
Đóng

Tăng trưởng GDP 9 tháng của thành phố Hồ Chí Minh đạt 10,5%

13:40 25/09/2008

Theo báo cáo được công bố tại phiên họp thường kỳ Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24/9, tăng trưởng GDP của thành phố trong 9 tháng đầu năm vẫn đảm bảo ở mức 10,5% và ước tính GDP cả năm sẽ đạt mức tăng trưởng 11-12%.

Trong phiên họp này, Ủy ban Nhân dân thành phố đã đề ra 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đưa kinh tế phát triển ổn định và bền vững, trong bối cảnh có nhiều khó khăn liên tiếp như giá tiêu dùng tăng cao, thị trường tài chính, chứng khoán diễn biến phức tạp.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ tăng cường giám sát và quản lý thị trường, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, bảo đảm nguồn hàng, cung ứng đủ những mặt hàng thiết yếu, nhất là lương thực, thực phẩm với giá cả hợp lý.

Thành phố cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành để chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh việc giải ngân vốn đầu tư các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước, rà soát và cắt giảm các dự án kém hiệu quả hoặc chưa thực sự cần thiết.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam