menu search
Đóng menu
Đóng

Thái Lan đẩy mạnh đầu tư, thương mại tại Campuchia

08:46 30/07/2008
Ngày 28/7, hãng thông tấn Thái Lan TNA, dẫn lời Thứ trưởng Thương mại Thái Lan Wiroon Techapaiboon nhấn mạnh, Chính phủ nước này không có chủ trương giảm đầu tư và thương mại ở Campuchia, bất chấp căng thẳng tại khu vực quanh ngôi đền cổ Preah Vihear.
Thái Lan đã khuyến khích các doanh nghiệp nước này tăng cường hoạt động kinh doanh tại Campuchia và một số nước láng giềng như Lào, Việt Nam, Myanmar.
Theo ông Techapaiboon, mặc dù có một số hiểu lầm giữa hai bên liên quan tới vấn đề biên giới, nhưng về tổng thể, quan hệ Thái Lan - Campuchia vẫn nồng ấm. Ông Techapaiboon tin rằng cho dù một số người Campuchia giảm số lượng hợp đồng nhập khẩu hàng hóa Thái Lan, song tình hình sẽ được cải thiện qua các cuộc hội đàm song phương và sau cuộc tổng tuyển cử ở Campuchia.
Thứ trưởng Thương mại Thái Lan cũng tin rằng tranh chấp lãnh thổ hiện nay chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và có thể được giải quyết trong vòng một tháng tới.
Thời gian qua, quan hệ mậu dịch hai chiều Thái Lan - Campuchia tăng mạnh, trong đó Thái Lan tăng gấp đôi lượng hàng nhập khẩu từ Campuchia.

Nguồn:AFP