menu search
Đóng menu
Đóng

Thêm 4 ngân hàng Mỹ ra đi

10:10 09/11/2009
Thêm 4 ngân hàng Mỹ phải đóng cửa trong ngày Thứ Sáu, nâng tổng số ngân hàng Mỹ bị phá sản từ đầu năm đến nay lên 119.

Bốn cái tên được khai tử trong ngày là United Security Bank, Home Federal Savings Bank, Prosperan Bank và Gateway Bank. Sự ra đi của 4 ngân hàng này tiêu tốn của Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tổng cộng 132,7 triệu USD.

Theo FIDC, Ngân hàng United Security Bank (trụ sở tại Sparta, bang Georgia) sẽ được ngân hàng Ameris (thành phố Moultrie, bang Georgia) tiếp quản.

Toàn sộ số tiền gửi của Ngân hàng Home Federal Savings (trụ sở tại Detroit, bang Michigan) sẽ được hai ngân hàng Liberty Bank và Trust Co. quản lý.

Còn số tiền gửi của Ngân hàng Prosperan (trụ sở tại Oakdale, bang Minnesota) sẽ được công ty tài chính Alerus Financial tại thành phố Grand Forks tiếp quản.

Cuối cùng, ngân hàng Gateway (trụ sở tại St. Louis, bang Missouri) sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Ngân hàng trung ương Thành phố Kansas.

Được biết, khách hàng của các ngân hàng bị sụp đổ vẫn được bảo vệ và FIDC sẽ chi trả cho các khách hàng này số tiền lên tới 250.000 USD. Các khách hàng có thể nhận lại tiền của mình vào cuối tuần này bằng cách ký phát séc hay sử dụng thẻ ATM, thẻ ghi nợ.

Theo thống kê, trung bình hàng tháng có khoảng 11 ngân hàng bị phá sản trong năm nay. Do đó, nguồn tài chính của FIDC ngày càng giảm sút và hiện đang đứng dưới mức 10 tỷ USD, sụt giảm đáng kể so với mức 45 tỷ USD cách đây một năm.

Nếu tính đến số ngân hàng sẽ phá sản trong thời gian tới, FIDC sẽ rơi vào thua lỗ và tình trạng này nhiều khả năng sẽ kéo dài đến hết năm 2012. Tổng số tiển chi trả cho các ngân hàng phá sản có thể lên tới 100 tỷ USD trong 4 năm tới.

Con số 119 ngân hàng bị đóng cửa từ đầu năm đến nay đã cao gấp 4 lần so với số ngân hàng ra đi trong năm 2008. Đây là mức cao nhất kể từ năm 1992, khi đó có 181 ngân hàng bị sập tiệm.

( Vietstock)

Nguồn:Internet