menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường cà phê, cacao ngày 6/3: arabica giảm do đồng real yếu

09:42 06/03/2015
Cà phê arabica kỳ hạn giảm do đồng tiền tệ real của Brazil yếu trong hôm 5/3 sau khi có đợt tăng trong phiên trước.

-         Đồng real của Brazil giảm xuống mức thấp hơn 10 năm

-         Đồng đô la mạnh tác động tới cacao ở New York

(VINANET) – Cà phê arabica kỳ hạn giảm do đồng tiền tệ real của Brazil yếu trong hôm 5/3 sau khi có đợt tăng trong phiên trước.

Cacao trên sàn ICE kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm, áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn và thiếu nhu cầu mua vào mới sau khi đóng cửa không có khả năng ở trên một mức hỗ trợ quan trọng.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 2,5 cent hay 1,8% chốt phiên tại 1,3505 USD/lb, do đồng nội tệ của nước sản xuất hàng đầu thế giới Brazil giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm.

Một đồng real yếu khuyến khích nhà sản xuất bán ra bởi lợi nhuận bán những hàng hóa được định giá bằng đồng đô la tăng lên.

Nick Gentile, nhà quản lý đối tác của công ty tư vấn giao dịch hàng háo NickJen Capital ở New York cho biết các nhà sản xuất Brazil đang bán ra vào hôm nay.

Arabica kỳ hạn trên sàn ICE tăng vọt 6% do mua để đóng hợp đồng bán không hôm 4/3, sau khi trước đó có phiên giảm mạnh nhất trong gần 5 năm.

Cà phê robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 19 USD hay 1,0% chốt phiên tại 1.875 USD/tấn.

Cacao kỳ hạn tháng 5 tại New York giảm 11 USD hay 0,4% chốt phiên tại 2.996 USD/tấn, áp lực bởi đồng đô la mạnh và hợp đồng giao tháng thứ hai đóng cửa không thể trên mức di chuyển trung bình 200 ngày trong hơn một phiên, điều này ngăn cản thêm người mua vào thị trường này.

Cacao kỳ hạn tháng 5 tại London tăng 1 GBP hay chưa đến 0,1% đóng cửa tại 2.042 GBP/tấn.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters