menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường dầu cá toàn cầu sẽ đạt 2,63 tỉ USD vào năm 2020

14:22 23/06/2015

Thị trường dầu cá toàn cầu dự kiến sẽ đạt 2,63 tỉ USD vào năm 2020, tăng 6,1% trong giai đoạn 2015-2020, một báo cáo mới từ Nghiên cứu thị trường Allied cho biết.

(VINANET) - Thị trường dầu cá toàn cầu dự kiến sẽ đạt 2,63 tỉ USD vào năm 2020, tăng 6,1% trong giai đoạn 2015-2020, một báo cáo mới từ Nghiên cứu thị trường Allied cho biết.

Báo cáo thị trường dầu cá toàn cầu (hồ sơ, phân loại và địa lý) – Phân tích quốc gia, kích cỡ, thị phần, xu hướng, hồ sơ công ty, nhu cầu, tăng trưởng, cơ hội, và dự báo 2014-2020 cho rằng, hiện nay việc nuôi trồng thủy sản sẽ chiếm thị phần lớn nhất.

Tuy nhiên, thực phẩm bổ sung và chức năng sẽ phát triển như là một thị trường đầy hứa hẹn và châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục là thị trường lớn trong khu vực, do tập trung cao ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản.

Dầu cá được áp dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng của con người và động vật như là một thực phẩm và thức ăn bổ sung, do hàm lượng các chất thiết yếu như omega 3 và axit béo cao.

Là một thành phần chính trong thức ăn thủy sản, tăng trưởng thị trường dầu cá tỉ lệ thuận với tăng trưởng ngành công nghiệp nuôi trồng thủy sản.

Ngoài ra, sự phổ biến của omega 3 trong dầu cá, với các ứng dụng khác nhau như thực phẩm bổ sung và chức năng (dinh dưỡng) và dược phẩm, cũng là động lực thúc đẩy thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp dầu cá toàn cầu bị ảnh hưởng lớn bởi khoảng cách cung cầu, gây ra bởi hạn ngạch đánh bắt nghiêm ngặt và điều kiện khí hậu bất lợi.

Hơn 50% dầu cá toàn cầu được sản xuất tại các nước Mỹ La tinh như Peru và Chile. Tuy nhiên, hầu hết được tiêu thụ tại châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.

Việc sản xuất nuôi trồng thủy sản ngày càng gia tăng ở các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia, dẫn đến việc tăng sử dụng dầu cá trong khu vực này. Bắc Mỹ và châu Âu có mức tiêu thụ dược phẩm và bổ sung lớn, và dầu cá thực phẩm chức năng, tất cả chiếm khoảng 2/3 doanh thu toàn cầu.

Tại Nhật Bản, việc tiêu thụ các chất dinh dưỡng và dược phẩm tăng đáng kể, do gia tăng lo ngại sức khỏe dân số bị lão hóa.

Hiện nay, châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất, tiếp theo là châu Âu trong tổng thị trường tiêu thụ dầu cá.

Trong số tất cả các loại cá được nghiên cứu, khối lượng dầu lớn nhất được sản xuất từ cá cơm.

Trung Quốc và Nhật Bản chiếm khoảng 39% thị phần thị trường dầu cá toàn cầu.

Đan Mạch và Hà Lan là nhà sản xuất và tiêu thụ dầu cá lớn nhất thị trường châu Âu.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters