menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường đường ngày 11/5: Đường thô tăng vọt

10:18 11/05/2015
Đường thô kỳ hạn tăng mạnh nhất trong 4 tháng vào hôm 8/5 do mua để đóng giao dịch bán khống và đồng real của Brazil tăng giá, xóa đi những ưu đãi cho nhà sản xuất tại nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới.

(VINANET) – Đường thô kỳ hạn tăng mạnh nhất trong 4 tháng vào hôm 8/5 do mua để đóng giao dịch bán khống và đồng real của Brazil tăng giá, xóa đi những ưu đãi cho nhà sản xuất tại nước xuất khẩu đường lớn nhất thế giới.

Đường thô kỳ hạn tháng 7 trên sàn ICE tăng khoảng 3,7% lên mức cao nhất một tuần tại 13,44 cent/lb trước khi chốt phiên tăng 0,46 cent hay 3,5% lên 13,42 cent/lb.

Đồng real tăng mạnh so với đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm 8/5, đã nâng giá cả đường và cà phê arabica. Đồng nội tệ mạnh hơn có xu hướng giảm bán ra tại nước sản xuất lớn nhất cả hai mặt hàng trên.

Bruno Lima, quản lý đường và ethanol tại INTL FCStone, Campinas, Brazil cho biết đồng tiền này đang hỗ trợ và có một số nhà đầu cơ bán ra, phá vỡ những mức kỹ thuật để theo chiều tăng.

Đợt tăng giá trong ngày làm đường thô kỳ hạn có tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4 sau khi có đợt giao hàng lớn nhất đối với hợp đồng đường thô kỳ hạn trên sàn ICE và do các thương nhân chuyển bị cho tuần lễ đường tại New York trong tuần này.

Giá đường trắng kỳ hạn tháng 8 tăng 7,2 USD hay 1,9% đóng cửa tại 382,7 USD/tấn.

Giới thương nhân cũng tập trung vào đợt mưa đầu giai đoạn sản xuất đường tại Brazil, khuyến khích các nhà máy tăng lượng mía để sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol thay cho đường.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters