menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường đường ngày 16/4: đường thô giảm từ mức cao 5 tuần

10:13 16/04/2015
Đường kỳ hạn giảm lần đầu tiên trong bốn phiên vào hôm 15/4, điều chỉnh giảm từ mức cao 5 tuần của phiên trước dưới áp lực đồng đô la mạnh đầu phiên, trong khi các đại lý tập trung vào việc hết hạn của hợp đồng đường trắng kỳ hạn tháng 5.

(VINANET) – Đường kỳ hạn giảm lần đầu tiên trong bốn phiên vào hôm 15/4, điều chỉnh giảm từ mức cao 5 tuần của phiên trước dưới áp lực đồng đô la mạnh đầu phiên, trong khi các đại lý tập trung vào việc hết hạn của hợp đồng đường trắng kỳ hạn tháng 5.

Đường thô kỳ hạn tiếp tục giao dịch với khối lượng lớn, bởi chênh lệch của hợp đồng tháng 5 và tháng 7 trước khi hẹp đồng giao ngay này hết hạn vào cuối tháng này.

Đường thô kỳ hạn tháng 5 chốt phiên giảm 0,19 cent hay 1,4% xuống 13,00 cent/lb.

Áp lực đến từ số liệu của hiệp hội công nghiệp đường và ethanol Brazil, Unica cho thấy số liệu sản xuất mía đường ở trung nam tăng mạnh so với một năm trước.

Đường trắng kỳ hạn tháng 5 đóng cửa giảm 1,5 USD hay 0,4% xuống 370 USD/tấn. Hợp đồng này hết hạn vào cuối hôm 15/4 khi chênh lệch của hợp đồng tháng 5 và tháng 8 tăng lên khoảng 9,5 USD, cao nhất 5 tháng.

Michael Liddiard của công ty tư vấn Agrilion cho biết ông dự kiến chỉ một lượng đường nhỏ được phân phối từ Trung Mỹ và Brazil.

Thomas Kujawa, trưởng bộ phận hàng hóa mềm tại Sucden Financial Sugar cũng dự đoán chỉ lượng ít đường được phân phối.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters