menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường đường ngày 8/5: Đường thô tiếp tục tăng

10:48 08/05/2015
Đường thô kỳ hạn trên sàn ICE tăng phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 7/5, với phiên giao dịch biến động thúc đẩy bởi các cuộc bàn về đề cử thuyền để phân phối một lượng hàng kỷ lục trong tháng 5, trong khi các hàng hóa yếu bổ sung thêm áp lực.

(VINANET) – Đường thô kỳ hạn trên sàn ICE tăng phiên thứ ba liên tiếp trong ngày 7/5, với phiên giao dịch biến động thúc đẩy bởi các cuộc bàn về đề cử thuyền để phân phối một lượng hàng kỷ lục trong tháng 5, trong khi các hàng hóa yếu bổ sung thêm áp lực.

Đường thô kỳ hạn tiếp tục thu hút bán ra sau khi một lượng phân phối lớn đối với hợp đồng kỳ hạn tháng 5, điều này cho thấy một khối lượng đường lớn sẽ được xuất khẩu trong tương lai gần và tăng lo ngại cho những người cần đảm bảo nguồn cung.

Đường thô kỳ hạn tháng 7 đóng cửa phiên tăng 0,09 cent hay 0,7% lên 12,96 cent/lb. Hợp đồng này đã giảm xuống mức thấp nhất phiên tại 12,66 cent do chỉ số Thomson Reuters/CoreCommodity CRB của 19 mặt hàng đã giảm 1,3%.

Tuy nhiên, chênh lệch của hợp đồng tháng 7 và tháng 10 giảm xuống mức trừ lùi 0,41 cent, cho thấy lo ngại nguồn cung gần đã dịu đi sau khi tăng vọt một thời gian ngắn trong đầu tuần.

Đường trắng kỳ hạn tháng 8 chốt phiên đã tăng 2 USD hay 0,5% lên 375,5 USD/tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters