menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường Hà Nội sau những ngày mưa lớn: giá tiêu dùng đã ổn định

09:57 07/11/2008
Rau xanh là mặt hàng người tiêu dùng cảm nhận được sự giảm nhiệt rõ ràng nhất. Nếu như trong những ngày mưa giá bắp cải đội lên 20 nghìn đồng/kg thì chiều 5-11 tại chợ Đông Tác chỉ còn 5 nghìn đồng/kg, su hào còn 5 nghìn đồng/củ, giảm một nửa, thậm chí 2/3 so với những ngày mưa lớn.

Hầu hết các chợ trên địa bàn Hà Nội vào ngày 5-11 giá cả đã giảm rõ rệt. Nhiều mặt hàng đã giảm về mức bình thường như mỳ tôm chỉ còn 63 nghìn đồng/thùng, thịt lợn, thực phẩm thiết yếu cũng không còn đội giá như mấy ngày mưa. Giá thịt lợn hơi dao động ở mức 42-45 nghìn đồng/kg.

Kéo theo đó, các loại thịt cũng giảm. Rau xanh là một trong những mặt hàng có mức leo thang khủng khiếp trong những ngày mưa lớn, thậm chí gấp 4-5 lần so với ngày thường nhưng đến hôm qua, cũng đã giảm trông thấy. Tuy nhiên, chủng loại rau còn đơn điệu, chủ yếu là rau muống, bắp cải và một số loại củ quả: Đỗ, khoai tây...

Tại chợ Thành Công (Ba Đình) ngày 5-11, chợ đã gần như khô ráo trở lại, giá cả các mặt hàng thiết yếu cũng giảm. Thịt nạc vai còn 80-90 nghìn đồng/kg. Chủ hàng thịt đầu dãy 4 chợ Thành Công cho biết: “Giá thịt lợn ngày 5-11 đã giảm một nửa so với những ngày trước đó, nhưng vẫn cao hơn một vài giá so với trước khi mưa lũ. Từ ngày 31-10 đến 4-11, giá thịt nạc vai là 150-160 nghìn đồng/kg”.

Chợ Ngã Tư Sở chiều 5-11, người bán, người mua đã tấp nập đường vào chợ đã hết nước, các hàng thực phẩm, rau xanh đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn. Giá thịt lợn ba chỉ còn 60-65 nghìn đồng/kg, giảm khoảng 20 nghìn đồng/kg so với những ngày mưa.

Rau xanh là mặt hàng người tiêu dùng cảm nhận được sự giảm nhiệt rõ ràng nhất. Nếu như trong những ngày mưa giá bắp cải đội lên 20 nghìn đồng/kg thì chiều5-11 tại chợ  Đông Tác chỉ còn 5 nghìn đồng/kg, su hào còn 5 nghìn đồng/củ, giảm một nửa, thậm chí 2/3 so với những ngày mưa lớn.

Giá rau xanh cũng đã giảm, nhưng giảm ít hơn so với các mặt hàng khác”. Lý giải về việc rau xanh giảm giá ít hơn so với một số mặt hàng tiêu dùng khác, hầu hết từ người tiêu dùng đến người bán, người sản xuất đều cho rằng, do mưa lớn làm ngập úng hầu hết các loại rau ăn lá: Cải xanh, su hào... nên giờ chỉ còn rau muống và rau ngót là phổ biến.

Tuy nhiên, giá thực phẩm ở siêu thị ổn định. Mặc dù trong những ngày mưa lớn, giá cả ở hầu hết các chợ đều tăng đến chóng mặt song đáng chú ý, giá các mặt hàng được bán trong các siêu thị trên địa bàn Hà Nội hầu như không thay đổi. Giá rau muống vẫn giữ 7 nghìn đồng/bó, su hào là 5 nghìn đồng/củ, đỗ là 20 nghìn đồng/kg...

Để đảm bảo cung ứng lương thực cho người dân một số vùng bị ngập nặng trên địa bàn Hà Nội, Tổng Công ty Lương thực Hà Nội từ ngày 4-11 đã mở các điểm bán lương thực lưu động với giá thống nhất trên toàn TP, gạo xi dẻo có giá 10 nghìn đồng/kg, gạo Bắc Hương có giá 14,7 nghìn đồng/kg.

 (Tin tuc)

 

Nguồn:Vinanet