menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa ngày 5/9/2014

16:03 05/09/2014
Thị trường đồ chơi Tết Trung Thu: Rộn ràng hàng Việt;Xe máy ồ ạt giảm giá đón năm học mới;Giá gạo xuất khẩu tăng...

Thị trường đồ chơi Tết Trung Thu: Rộn ràng hàng Việt

Chưa đầy một tuần nữa là đến Tết trung thu. Vì vậy, đây là thời điểm thị trường đồ chơi trung thu sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, năm nay đồ chơi truyền thống Việt hoàn toàn chiếm ưu thế lấn át đồ chơi Trung Quốc.

Dạo qua một số cửa hàng chuyên bán đồ chơi trung thu ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Đào… không khí mua sắm đồ chơi trẻ em đang rất nhộn nhịp. Các loại hàng hóa được bày bán bạt ngàn với rất nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng.

Đáng chú ý, thị trường đồ chơi trung thu năm nay rất vắng các loại đồ chơi có nguồn gốc Trung Quốc. Thay vào đó, những món đồ chơi trung thu xuất xứ từ Việt Nam, với những đồ chơi truyền thống, cũng như đồ chơi hướng đến các vấn đề “thời sự” hiện nay cũng đã có mặt trên thị trường và khá được ưa chuộng.

Những sản phẩm như lồng đèn in hình biển đảo với những thông điệp đáng yêu như“Em yêu biển đảo quê hương”,“Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”,”Em yêu biển đảo Việt Nam”… cũng được thu hút bởi tính mới lạ, bắt mắt. Dường như các bậc phụ huynh cũng ưa thích chọn cho con em mình những đồ chơi có tính phần nhắc nhở về cội nguồn, về lòng tự hào, tự tôn và độc lập dân tộc.

Theo đó, mỗi một chiếc đèn lồng thường có giá từ 35.000 – 40.000đ, riêng các loại to thì bán 45.000đ/cái. Các loại đèn ông sao thì chỉ khoảng từ 10.000 – 15.000đ/cái. Quan trọng nhất là nguồn gốc sản xuất rõ ràng, không gây độc hại cho trẻ em.

Xe máy ồ ạt giảm giá đón năm học mới

Trong tháng 9 này, tất cả các thương hiệu xe máy lớn tại Việt Nam đều có những chương trình khuyến mại giảm giá để kích cầu tiêu dùng nhân dịp năm học mới.

Cụ thể,doanh nghiệp đang có thị phần lớn nhất là Honda Việt Nam tiếp tục chương trình ưu đãi tặng phiếu quà tặng trị giá 1 triệu đồng khi khách hàng mua xe Air Blade FI hoặc 500 nghìn đồng khi mua xe Wave RSX và Wave RSX FI. Do phiếu quà tặng chỉ được sử dụng ngay trong lần mua xe đó và không được quy đổi sang các mục đích sử dụng khác (ví dụ: mua phụ tùng hoặc làm dịch vụ tại HEAD…) hoặc quy đổi thành tiền mặt nên điều này chẳng khác gì việc Honda giảm giá trực tiếp với số tiền tương đương nêu trên…

Thương hiệu xe ga cao cấp hơn là Piaggio đang kích cầu mạnh với các mẫu xe Liberty và Fly thông qua việc hỗ trợ phí trước bạ, phí biển số. Cụ thể trong tháng 8 và 9 này, khách mua xe Fly sẽ được hỗ trợ 100% phí trước bạ và phí biển số, tổng trị giá tương đương cao nhất gần 4 triệu đồng với khách hàng ở khu vực Hà Nội.

Bông sậy bán được giá

Mấy tuần nay các hộ dân ở khu vực lâm phần U Minh thuộc các xã Khánh An, Khánh Lâm, Nguyễn Phích (huyện U Minh, Cà Mau) đang nhộn nhịp thu hoạch bông sậy.

Theo những người hái bông sậy tại địa phương, cứ vào độ cuối tháng 7 (âm lịch) hàng năm là các hộ dân lại tấp nập xuồng ghe đi hái bông sậy bán.

Hiện bông sậy tươi mua tại chỗ giá trên dưới 5.000 đồng/kg, bông sậy khô từ 15.000 - 17.000 đồng/kg tuỳ theo chất lượng từng loại. So với năm trước, bông sậy tươi đắt hơn khoảng 1.000 đồng/kg, còn bông sậy khô khoảng 3.000 đồng/kg.

Giá gạo xuất khẩu tăng

Tại Tiền Giang giá gạo thành phẩm xuất khẩu tăng 100 đ/kg. Cụ thể, 5% lên 9.200 đ/kg, 10% lên 9.100đ/kg, 15% lên 8.800 đ/kg.

Hiện Bạc Liêu đã đáp ứng 80% nhu cầu lúa giống. Theo Sở NN-PTNT Bạc Liêu, toàn tỉnh có 1 trại lúa giống trực thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp - thủy sản và 23 cơ sở SX lúa giống.  Tổng diện tích SX lúa giống của các mạng lưới trên 700 ha. Hằng năm các cơ sở cung cấp trên 2.000 tấn lúa giống chất lượng cao các loại cho Trung tâm Giống nông nghiệp - thủy sản, đáp ứng trên 80% nhu cầu giống phục vụ SX.

TT-Huế: Mía được mùa, được giá

Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, TT- Huế) cho biết vụ mía năm nay, do thời tiết thuận lợi, chọn giống phù hợp nên bà con trồng mía (chủ yếu phục vụ giải khát) được mùa, được giá.

Toàn xã Phong Hiền trồng 25 ha mía, với gần 100 hộ dân tham gia, chủ yếu tập trung ở các vùng cát như Triều Dương, Hương Long, Bắc Thạnh... Giống mía Roc 10 Ấn Độ được bà con lựa chọn bởi đặc tính chống chịu tốt, nhất là chịu được hạn trên vùng đất cát. Với giá 3 nghìn đồng/kg mía cây, bình quân 1 ha cho bà con thu nhập 120 triệu đồng.

Đầu ra cây mía cũng ổn định do bán cho thương lái không chỉ trong tỉnh mà còn ngoài tỉnh.

ĐSCL: Dứa trái vụ giá đạt mức cao

Nhiều hộ nông dân ĐBSCL trồng dứa xử lý cho ra trái vụ nghịch đang rất phấn khởi, vì đầu ra thuận lợi và giá bán đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Với mức giá hiện tại, người trồng dứa có thể thu lợi nhuận từ 35 - 40 triệu đồng/ha/năm, sau khi đã trừ hết chi phí.

Giá dứa đạt ở mức cao nhất từ trước đến nay do thị trường trong nước cũng như XK đang hút hàng

Một nông dân trồng dứa ở xã Hỏa Tiến cho biết, năm ngoái bán được giá 6.000 đồng/trái đã là cao lắm rồi, nhưng hiện nay thương lái thu mua tại rẫy tới 7.200 đồng/trái (loại I, từ 1 kg trở lên).  Giá dứa mùa thuận (khoảng tháng 3- 4) chỉ ở mức 2.000 - 3.000 đồng/trái.

Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Thạnh Thắng (xã Hỏa Tiến), đơn vị chuyên thu mua dứa ở địa bàn TP Vị Thanh (Hậu Giang) và Gò Quao (Kiên Giang) cho biết, giá dứa tăng cao như hiện nay là do thị trường trong nước cũng như XK đang rất hút hàng. Bình thường, mỗi ngày HTX thu mua được từ 5- 7 tấn trái, cao điểm lên đến 10 tấn nhưng hiện chỉ có thể gom được khoảng 1 tấn là cao.

NG.Hương

Nguồn: Vinanet/Tin tức Nông nghiệp

Nguồn:Vinanet