menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa trong nước ngày 20/11/2013

14:28 20/11/2013
Sóc trăng: Hành tím được giá nhưng mất mùa ; Đà Lạt: chuẩn bị một lượng rau lớn cho miền Trung;Giá củ mì tươi tăng cao...

Sóc trăng: Hành tím được giá nhưng mất mùa

Giá củ hành tím tại thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) hiện ở mức 25.000 – 27.000 đ/kg, cao hơn khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các nhà rẫy ở thị xã Vĩnh Châu, mùa hành năm nay bị thất bát nặng nề do mưa trái mùa. Mưa bão từng đợt kéo dài trong nhiều ngày, khiến cho nhiều diện tích hành trồng sớm bị sâu rầy, nấm bệnh tấn công, làm giảm năng suất cây trồng.

Nếu như những năm trước, người trồng hành có thể thu hoạch vào dịp tết Nguyên đán với năng suất từ 20 tấn/ha trở lên, hoặc củ hành thu hoạch đợt rằm tháng 10 (âm lịch) cũng khoảng 12 – 15 tấn/ha thì vụ trồng hành năm nay chỉ thu hoạch từ 5 – 10 tấn/ha.

Đà Lạt: chuẩn bị một lượng rau lớn cho miền Trung

Các thương lái chuyên cung cấp rau Đà Lạt cho các tỉnh miền Trung cho biết đang chuẩn bị một lượng rau lớn để cung ứng thị trường này. Dự kiến mỗi ngày từ Đà Lạt có khoảng 100 tấn rau bán ra thị trường miền Trung và liên tục trong khoảng 20 ngày để “hạ nhiệt” nhu cầu rau tại đây.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, dù chưa có thống kê cụ thể thiệt hại diện tích rau tại địa phương nhưng ước khoảng 60-70% diện tích rau bị hư hại hoàn toàn, khiến nguồn cung rau tại chỗ thiếu hụt. Nguyên nhân: hơn một tháng qua khu vực này dồn dập thiệt hại do bão lũ.

Một lý do khác khiến các chủ vựa rau tại Đà Lạt tập trung chuyển hàng cho miền Trung trong mùa mưa bão là sức ép rau giá rẻ từ Trung Quốc.

Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng, giá rau Đà Lạt sẽ không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ trong khoảng 20 ngày tới do lượng rau củ của Đà Lạt đang dồi dào sau gần một tháng thời tiết tại các vùng rau chính là TP Đà Lạt và các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương thuận lợi.

Giá củ mì tươi tăng cao

Theo bản tin Thitruong, hiện nay, thương lái từ các nơi đổ về Đồng Nai hỏi mua củ mì tươi tại ruộng với giá 2.600 đ/kg, tăng hơn 1 ngàn đồng/kg so với cuối năm 2012.

Giá củ mì tươi tăng cao là do nhu cầu sử dụng mì lát khô tại các nhà máy trong nước tăng và nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay ít hộ nông dân có mì để bán. Vì vụ thu hoạch mì của Đồng Nai bắt đầu tư giữa tháng 12 trở đi.

Thị trường Lịch Bloc 2014:  sức mua còn chậm.

Theo thitruong, chỉ còn hơn một tháng nữa là năm 2013 kết thúc, nên mùa lịch 2014 xem như khép lại.

Trưởng phòng kinh doanh nội địa Công ty FAHASA cho biết, dù đã cuối mùa nhưng sức mua mặt hàng đặc thù này vẫn không tăng, thậm chí còn chậm so với năm ngoái , doanh thu chỉ đạt khoảng chừng 80% so với cùng kỳ của mùa lịch 2013.

Lịch bloc vẫn là loại bán được so với các loại lịch khác, chủ yếu là lịch bloc trung pelure và bloc đại. Loại thứ nhất năm nay có giá 17.000 đ/cuốn, được đưa đi các địa phương nhiều, loại thứ hai 65.000 đ/cuốn bán được ở TP.HCM nhờ phân khúc hàng biếu, tặng. Không chỉ tăng về giá (bloc đại năm 2013 giá 60.000 đ), mùa lịch năm nay còn cho thấy có sự nâng cao về chất lượng. Các mùa trước, nogaif vài đơn vị đột phá thực hiện một số bộ lịch độc đáo, thì mặt bằng chung vẫn quẩn quanh những cách làm quen thuộc. Mùa này đã có sự cạnh tranh gay gất về hình thức, mẫu mã, đem đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Đà Nẵng: Thị trường hoa, quà tặng 20/11 ảm đạm

Thị trường hoa, quà tặng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Đà Nẵng năm nay khá đa dạng về mẫu mã, giá cả nhưng lại vắng người mua hơn mọi năm.

Theo một quầy hoa tại chợ Hàn cho biết, nguyên nhân năm nay do ảnh hưởng của nhiều cơn bão lũ nên hoa tươi khá khan hiếm. Tại các cửa hàng kinh doanh dịch vụ hoa tươi trên địa bàn thành phố, giá các loại hoa đều tăng gấp ba lần so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá 10.000-12.000 đồng/bông; hoa hồng Hà Nội 9.000-10.000 đồng/bông; hoa ly 45.000 đồng/cành; hồng nhung từ 50.000-200.000 đồng/bó; hoa ly từ 150.000-280.000 đồng/bó. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn khách thường mua những lẵng hoa ở mức trung bình từ 100.000 – 250.000 đ/lẵng. Cùng với hoa tươi, tại các cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng cũng vắng khách mua.

Năm nay, các mặt hàng văn hóa phẩm như sổ ghi chép, bút, tranh thư pháp… được nhiều người chọn mua hơn cả do giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều khách hàng.

Nguồn:Vinanet