menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa trong nước ngày 24/7/2013

14:39 24/07/2013
Giá cà phê Tây Nguyên giảm; Gạo xuất khẩu tăng trở lại; Giá xuất khẩu tôm tăng.
Giá cà phê Tây Nguyên giảm; Gạo xuất khẩu tăng trở lại; Giá xuất khẩu tôm tăng.
Giá cà phê Tây Nguyên giảm về 40,9 triệu đồng/tấn
Sáng nay, giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên không đổi hoặc giảm 200 nghìn đồng/tấn tùy vùng, đưa giá mua về quanh mức 40,4-40,9 triệu đồng/tấn.
Giá cà phê robusta giao tại cảng TPHCM giá FOB giảm 14 USD xuống 1.960 USD/tấn.
Giá cà phê trong nước sáng nay giảm do giá cà phê robusta trên sàn Liffe tại London, giá tham chiếu cho cà phê Việt Nam đêm qua giảm phiên thứ 3 liên tiếp.
Trên sàn Liffe tại London, giá robusta các kỳ hạn giảm trên 0,5%. Cụ thể, giá giao tháng 9 giảm 13 USD, tương đương 0,67% xuống 1.931 USD/tấn. Giá giao tháng 11 giảm 10 USD, tương đương 0,52% xuống 1.921 USD/tấn.

Thông tin từ các thị trường chính tiêu thụ tôm như Mỹ, EU hay Nhật Bản đều cho thấy xu hướng giá tôm đang tăng nhanh. Nguồn cung hạn chế là nguyên nhân chính tác động tới giá tôm trên thị trường thế giới. Đây cũng là một trong những yếu tố chính góp phần gia tăng giá trị XK tôm của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2013.
Nguồn cung tôm cho thị trường thế giới không được dồi dào do ảnh hưởng của dịch bệnh tại nhiều nước sản xuất chính. Cạnh tranh về thu mua tôm nguyên liệu đã đẩy giá tôm thế giới tăng mạnh trong 6 tháng qua. Từ nay đến cuối năm, một số nước sẽ vào vụ thu hoạch chính và nguồn cung có thể được cải thiện, tuy nhiên, với sản lượng tôm nuôi của Thái Lan giảm mạnh và nhu cầu tiêu thụ tăng vào cuối năm, giá tôm khó có thể “hạ nhiệt” và sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng. 
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
Trong tháng 7, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho biết đã ký được hợp đồng và đặc biệt là giá gạo xuất khẩu đã tăng trở lại sau thời gian dài giảm chạm đáy, gần như đạt mức thấp nhất thế giới kể từ đầu năm.
Giá gạo xuất khẩu các loại gạo đang có dấu hiệu tăng trở lại như giá gạo cấp cao 5% tấm đã tăng từ 385 USD/tấn lên trên mức 400 USD/tấn.

Nguồn:Vinanet