menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường hàng hóa trong nước ngày 3/2/2015

14:08 03/02/2015

Giá bột làm bánh dùng trong dịp tết tăng nhẹ;Đẩy mạnh tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại Hà Nội;Nở sớm, giá đào Nhật Tân giảm mạnh...

Giá bột làm bánh dùng trong dịp tết tăng nhẹ

Bột là nguyên liệu cần thiết cho các gia đình tự tay làm bánh tết. Có rất nhiều loại bột như bột mì, bột năng, bột nếp... Những người tự làm bánh tại nhà hoặc các cơ sở sản xuất bánh nhỏ có thể mua bột ở chợ, cửa hàng, siêu thị.

Chủ một cửa hàng kinh doanh bột ở TP.HCM cho biết giá bột thời điểm gần Tết Ất Mùi 2015 tăng không nhiều so với các năm trước, có loại giữ nguyên giá do nguồn hàng dồi dào và do giá xăng giảm. Tùy theo loại bột, nhãn hiệu mà giá dao động trong khoảng 15.000-30.000 đồng/kg.

Hiện nay, trên thị trường mặt hàng bột có nhiều nhãn hiệu, chỉ riêng bột mì có tới hàng chục nhãn hiệu khác nhau, do đó người dân nên chú ý khi lựa chọn, mua các nhãn hiệu có uy tín.

Bột là nguyên liệu khô nên cần phải giữ nơi khô ráo, thoáng mát và chú ý đến thời hạn sử dụng.

Cách bảo quản tốt là nên để bột trong lọ đậy kín hoặc trong các túi có khóa, tránh việc trộn bột mới chung với bột cũ. Nếu thấy bột có màu hay vị lạ thì nên bỏ ngay, không nên sử dụng vì an toàn sức khỏe cho gia đình và bản thân.

Đẩy mạnh tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tiêu thụ trái thanh long và một số sản phẩm lợi thế tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận ra thị trường Hà Nội.

Kế hoạch này nằm trong Chương trình hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Bình Thuận, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội về nguồn quả và thực phẩm an toàn được quản lý về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu trong dịp Tết Nguyên đán, các Lễ hội, tiến tới đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thường xuyên của nhân dân Thủ đô,

Theo đó, sẽ phối hợp hỗ trợ quảng bá sản phẩm mở rộng thị trường tiêu thụ trái thanh long và một số sản phẩm lợi thế của Bình Thuận, như nước mắm Phan Thiết, nước khoáng Vĩnh Hảo, mủ trôm, tảo Spirulina… nhằm góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Bình Thuận.

UBND TP. Hà Nội cũng giao cho các đơn vị của Hà Nội căn cứ vào năng lực sản xuất, kinh doanh chủ động liên hệ, thống nhất số lượng, chất lượng các sản phẩm hàng hóa, phương án giao nhận, vận chuyển với các đơn vị của tỉnh Bình Thuận có kinh nghiệm, uy tín trong hoạt động sản xuất kinh doanh trái thanh long và một số sản phẩm lợi thế khác. Danh sách các đơn vị cung cấp do các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận giới thiệu.

Nở sớm, giá đào Nhật Tân giảm mạnh

Do năm nay nhuận một tháng cùng với thời tiết nắng ấm khiến đào Nhật Tân nở rộ, người trồng đào chấp nhận bán đào với giá rẻ hơn so với mọi năm.

Các năm trước, giá đào cành thường dao động từ 300.000 – 500.000 đồng, những cành to, đẹp có thể bán được 1.000.000 – 2.000.000 đồng. Đào cây bán cũng rất được giá. Những cây gốc to, thế đẹp, nếu ưng ý, khách hàng sẵn sàng trả giá lên tới chục triệu đồng.

Trái ngược lại, giá đào năm nay giảm mạnh. Các chủ vườn phải bán tháo các cành đã nở, loại rẻ từ 20.000 – 50.000 đồng/cành, giá cao cũng chỉ được 100.000 – 200.000 đồng/cành. Đào cây gốc Nhật Tân, thế đẹp, giá chỉ còn vài triệu đồng cũng không có người mua.

Tình trạng đào nở sớm hàng loạt khiến người trồng đào vô cùng lo lắng. Các chủ vườn đều hy vọng thời tiết sẽ ủng hộ hơn để từ nay đến Tết nguyên đán giá đào sẽ ổn định trở lại.

NG.Hương

Nguồn: Vinanet tổng hợp

Nguồn:Vinanet