menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường kim loại quý thế giới tuần qua: Giá giảm

17:04 08/12/2008

 
Giá vàng và kim loại quý tuần qua liên tục giảm giá trong bối cảnh giá dầu sụt thảm hại và đồng USD yếu đi so với đồng euro, làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ thiểu phát.
Nhà phân tích Hussein Allidina thuộc Morgan Stanley nhận xét: Một mặt vàng là nơi trú ẩn an toàn với giá cả có khả năng đàn hồi hơn so với giá các tài sản khác, nhưng đà tăng của giá vàng lại bị chặn lại do cuộc khủng hoảng kinh tế và tài chính. Sức hấp dẫn của vàng như một công cụ chống lạm phát đang ngày một giảm, khi chỉ số hàng hóa Reuters/Jefferies CRB giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm, chủ yếu do giá dầu thô kỳ hạn giảm. Giới chuyên gia cho rằng nguy cơ thiểu phát đang gây sức ép với vàng trong thời gian trung hạn.
Giá bạc cũng giảm theo giá vàng, trong khi giá bạch kim và palađi chịu sức ép giảm giá trước sự suy sụp của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ.
Trên thị trường kim loại quý Luân Đôn, giá vàng đã giảm xuống 749 USD/ounce vào cuối phiên ngày 5/12, so với mức 814,50 USD/ounce tuần trước đó. Giá bạc cũng giảm từ 10,12 USD/ounce tuần trước đó, xuống 9,46 USD/ounce vào cuối phiên ngày 5/12.
Còn trên thị trường Bạch kim và Palađi Luân Đôn, giá bạch kim đã giảm xuống 788 USD/ounce vào cuối phiên 5/12, so với 876 USD/ounce tuần trước đó. Giá palađi cũng giảm từ 187 USD/ounce xuống 164 USD/ounce.

Nguồn:Vinanet