menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới ngày 05/11: Giá sụt giảm

16:20 06/11/2008
Hậu bầu cử tổng thống Mỹ, giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm mạnh do nỗi ám ảnh về tình hình kinh tế thế giới xấu.
Tại New York, giá vàng kỳ hạn tháng 12/08 giảm 14,9 USD, tương đương 2%, xuống còn 742,40 USD/ounce. Còn giá giao ngay giảm 21,6 USD/ounce và đóng cửa ở 739,50 USD/ounce.
Hôm qua, chỉ số Reuters/Jefferies CRB của 19 loại nguyên liệu thô giảm khoảng 2,6%, trong đó giá năng lượng hạ mạnh nhất.
Theo một chuyên gia về thị trường hàng hóa tại Chicago, giá vàng đang biến chuyển cùng với giá của các loại hàng hóa khác. Rõ ràng kinh tế khó khăn không có yếu tố hỗ trợ tốt đối với vàng. Người ta có xu thế nắm tiền mặt và tránh xa các loại hình đầu tư có rủi ro cao. Tất cả các loại hàng hóa được coi là rủi ro cao.
Còn trên thị trường châu Á, giá vàng hôm qua cũng giảm hơn 1% do USD tăng giá trở lại trước hy vọng tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ giúp cho kinh tế nước này có một tương lai sáng hơn. Lúc đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tại Singapore giảm 11,2 USD xuống 750,75 USD/ounce.
Ronald Leung, Giám đốc Hiệp hội các nhà buôn vàng Lee Cheong có trụ sở tại Hồng Công, bình luận: "Hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi cho rằng vàng sẽ đi theo những diễn biến của đồng USD và hiện vẫn đang nằm trong biên độ 720-770 USD/ounce. Chúng ta sẽ chờ xem các chính sách mới có thay đổi được nền kinh tế Mỹ hay không".
 

Nguồn:Vinanet