menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường vàng thế giới tuần 18-22/8: Tuần tăng giá đầu tiên sau 5 tuần liên tiếp giảm

11:14 25/08/2008
Phiên giao dịch cuối tuần ngày 22/8, vàng đã chốt lại một tuần đáng nhớ bằng một phiên giảm giá. Tuy nhiên, nhìn lại cả tuần thì 5 phiên vừa qua là một tuần tích cực với giá vàng khi giá tăng nhiều hơn giảm, qua đó giúp giá vàng tăng tuần đầu tiên sau 5 tuần liên tiếp giảm giá.
Ngay từ phiên đầu tuần 18/9 đồng USD suy yếu đã đẩy giá vàng kỳ hạn trên thị trường thế giới tăng hơn 1% lên 805,70 USD/ounce.
Theo nhà giao dịch Jonathan Jossen tại Sàn giao dịch Kim loại thuộc Sở Giao dịch Hàng hoá New York (COMEX), thị trường vàng đang phục hồi trở lại sau đợt bán tháo ồ ạt vừa qua, và các cơ hội mua vào sẽ xuất hiện khi đồng euro tăng lên trên 1,48 USD/euro. Giá vàng thường biến động trái chiều so với đồng USD do kim loại quý này thường được coi là vũ khí phòng vệ khi đồng USD yếu.
Đồng USD giảm giá và chứng khoán Mỹ mất điểm cùng với giá dầu tăng trở lại đã khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn như là một công cụ phòng vệ trước lạm phát.
Nhà phân tích James Moore thuộc TheBullionDesk.com thì cho rằng, sự tăng giá của vàng một lần nữa chứng tỏ vai trò của kim loại quý này như là vũ khí chống lạm phát cũng như trong những thời kỳ bất ổn kinh tế hay chính trị.
Vàng vẫn giữ được đà tăng cho tới khi thị trường khép lại phiên giao dịch cuối tuần 22/8. Trên thị trường Luân Đôn, giá vàng kết thúc phiên vừa qua ở mức 824 USD/ounce so với 786,50 USD/ounce tuần trước đó. Còn tại COMEX giá vàng cũng đứng ở 826,10 USD/ounce so với 781,50 USD/ounce cuối phiên 15/8.
Như vậy, trong 5 phiên của tuần qua, giá vàng đã tăng 4,7% sau khi giảm tổng cộng 18% trong 5 tuần trước đó. Mức tăng 4,7% cũng là mức tăng theo tuần lớn nhất kể từ ngày 23/11/07.
Theo chuyên gia Matt Zeman thuộc hãng LaSalle Futures Group tại Chicago, các nhà đầu tư sẽ bán vàng ra mỗi khi giá vàng tăng thêm, và như vậy xu hướng tăng giá của vàng là không bền vững.
 

Nguồn:Vinanet