menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin da giày thế giới ngày 8/4/2014

10:33 08/04/2014
Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) đã ký một biên bản ghi nhớ với Hiệp hội da Hoa Kỳ (USHSLA) tại Trung tâm hội nghị Hồng Kông hôm 1/4/2014, ngày đầu tiên của ALPF2014. Biên bản ghi nhớ nhằm hợp tác giữa hai tổ chức.
Biên bản ghi nhớ giữa CLIA và USHSLA

Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) đã ký một biên bản ghi nhớ với Hiệp hội da Hoa Kỳ (USHSLA) tại Trung tâm hội nghị Hồng Kông hôm 1/4/2014, ngày đầu tiên của ALPF2014. Biên bản ghi nhớ nhằm hợp tác giữa hai tổ chức.

Theo Hiệp định về Biên bản ghi nhớ, hai bên có ý định thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ giữa công ty da Hoa Kỳ và các công ty thuộc da và sản xuất Trung Quốc, đảm bảo thương mại diễn ra suôn sẻ trong lĩnh vực da sống, da và sản phẩm da giữa hai ngành công nghiệp, cung cấp một nền tảng đối với giải quyết tranh chấp có thể phát sinh giữa các công ty thành viên của mỗi bên cũng như hợp tác phát triển hài hòa, với mục tiêu cuối cùng tạo thuận lợi cho thương mại da toàn cầu, Su Chaoying, chủ tịch của CLIA, cho biết trên trang web: China leather, sau lễ ký kết.

Bắt buộc chi tiết giữa hai bên, chủ tịch Su cho biết, CLIA và USHSLA sẽ tiến hành thủ tục trong ranh giới mỗi bên tạo điều kiện thuận lợi và giải pháp tranh chấp thương mại có thể nảy sinh.

Các công ty thành viên có thể truyền đạt với các hiệp hội của mình. Ông Su cho biết, trong khi một trong hai bên phải thông báo ngay lập tức sau khi nhận được thông tin tranh chấp, sau đó mỗi bên có thể đưa ra lưu ý cảnh báo đến công ty thành viên liên quan. Hai bên có thể có nhiều thông tin liên lạc và chia sẻ thông tin để đạt một giải pháp có thể chấp nhận đối với công ty có liên quan dựa vào đề cập trên. Theo ông Su Chaoying, Biên bản ghi nhó sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký.

Các nhà xuất khẩu đồ da kêu gọi chính sách hỗ trợ tốt hơn nữa

Các nhà xuất khẩu đồ da và giày dép đã kêu gọi chính phủ cho phép cơ quan thương mại của họ cấp giấy chứng nhận khai báo sử dụng trong năm tài chính tới để giúp họ cắt giảm chi phí và tránh sự phiền phức.

“Chúng tôi muốn được hưởng cùng ưu đãi mà các cơ quan thương mại dệt may đang được hưởng để thúc đẩy xuất khẩu đồ da” M Abu Taher, chủ tịch của Hiệp hội các nhà xuất khẩu da thành phẩm, đồ da và giày dép cho biết.

Các nhà xuất khẩu hiện nay đang nhập khẩu nguyên liệu thô – hóa chất và phụ kiện giày – thông qua giám sát trái phiếu bằng cách trả một khoản phí cao, ông cho biết. Hội đồng doanh thu quốc gia mới đây đã tăng phí dịch vụ giám sát trái phiếu tăng lên 604.000 Tk từ 188.000 Tk, Hiệp hội cho biết.

Lời kêu gọi của ông đến từ một cuộc thảo luận ngân sách với Chủ tịch Ghulam Hussain của NBR tại trụ sở cơ quan doanh thu tại Dhaka.

Một thành viên của Hiệp hội cho rằng, họ phải trả 3.000 Tk cho Ủy ban chứng khoán cho mỗi giấy chứng nhận quyền sử dụng, mặc dù không có khoản phí hồ sơ của chỉnh phủ cho việc sử dụng dịch vụ.

“Kết quả là, nhiều công ty không có khả năng mở rộng kinh doanh của họ”, Taher cho biết.

Ngành da có “tiềm năng to lớn” để tăng kim ngạch xuất khẩu, ông cho biết thêm rằng, nước này có thể thu khoảng 10 tỉ USD trong 5 năm tới từ lĩnh vực này, nếu chính sách hỗ trợ cần thiết được cung cấp.

Ngành công nghiệp thu được 980,67 triệu USD trong năm tài chính qua bằng cách xuất khẩu da, sản phẩm da, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước đó, Cơ quan xúc tiến xuất khẩu cho biết. Trong 8 tháng đầu năm tài chính, xuất khẩu da, sản phẩm da và giày dép tăng 39,46%, lên 847,68 triệu USD.

Tại sự kiện này, Hiệp hội ngành công nghiệp dược phẩm Bangladesh đã kêu gọi NBR giảm 15% VAT đối với giải pháp lọc thận ở mức độ sản xuất. Các công ty dược phẩm nội địa đang sản xuất theo yêu cầu số lượng giải pháp lọc thận và xem xét thực tế rằng, các bệnh nhân thận phải làm lọc thận mỗi tuần, chính phủ nên nâng thuế VAT, trợ lý giám đốc Maleque Chowdhurym đại diện của BAPI.

Ngành công nghiệp dược phẩm cũng yêu cầu chính phủ cho phép họ gửi mẫu ít nhất 10% trong tổng các đơn hàng xuất khẩu mà không phải trả bất kỳ VAT nào.

Họ cũng kêu gọi chính phủ thực hiện một chính sách về vàng ngay lập tức, trong một nỗ lực giảm buôn lậu vàng.

Tại sự kiện này, ông Hussain cho biết nước này cần tăng thu nhập thuế để phát triển và khoảng 40% thu nhập thuế hiện đến từ VAT.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet