menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 10/4/2014

15:56 10/04/2014
Ủy ban thương mại Italia, tổ chức một phái đoàn các nhà sản xuất giày dép Italia sẽ đến thăm Nam Phi vào tháng 5.

Trung Quốc buộc đóng cửa một số xưởng thuộc da tại tỉnh Hà Bắc

Do lo ngại về môi trường, một số xưởng thuộc da nhỏ tại tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã buộc phải đóng cửa. Theo Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp da Trung Quốc (CLIA), ông Su Chaoying, người nhấn mạnh rằng, đây là một “trường hợp đặc biệt”.

Hai năm trước đây các xưởng thuộc da Hà Bắc đã cảnh báo, các nhà máy xử lý nước thải thành phố sẽ không xử lý nước thải công nghiệp và kết quả các xưởng thuộc da sẽ phải xây dựng nhà máy của họ để phù hợp với các quy định về môi trường.

Nhiều công ty đã tuân thủ yêu cầu nhưng những xưởng thuộc da nhỏ hơn đã đóng cửa. Tình trạng có thể phức tạp bởi số lượng sản phẩm tại hải quan với nguyên liệu dành cho các xưởng thuộc da không còn hoạt động.

Thương hiệu giày dép Ghana nhằm mục tiêu trở thành nhà sản xuất lớn nhất châu Phi

Thương hiệu giày dép Horseman Shoes Ghana đã khai trương phòng trưng bày mới và cửa hàng bán lẻ tại Kokomlemle, thành phố phía bắc thủ đô của nước này, Accra.

Giám đốc điều hành của Horseman, ông Tonyi Senaya cho biết, buổi ra mắt nhằm đưa công ty trở thành công ty sản xuất giày dép lớn nhất và là thương hiệu giày nổi tiếng nhất châu Phi.

Các nhà sản xuất giày dép Italia đến thăm Nam Phi

ICE, Ủy ban thương mại Italia, tổ chức một phái đoàn các nhà sản xuất giày dép Italia sẽ đến thăm Nam Phi vào tháng 5.

Tổ chức này phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia, Assocalzaturifici, các nhà sản xuất sẽ triển lãm bộ sưu tập sản xuất tại Italia, phía nam của khách sạn Sun Hyde Park, Johannesburg vào 14/5 và tại khách sạn Orange, Cape Town vào 15/5.

Tiếp theo sau triển lãm sẽ là cuộc họp với các nhà bán lẻ địa phương và các nhà nhập khẩu.

Hiệp định thương mại tự do Panama – Mexico gây lo ngại ngành giày dép

Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp giày dép tại Mexico đã bày tỏ quan ngại về hiệp định thương mại tự do giữa nước này và Panama.

Chủ tịch của CICEG, Hiệp hội ngành công nghiệp giày dép Guanajuato, ông Ysmael López García cho biết trong cuộc hội thảo mới đây về chủ đề này, mà ông lo ngại hiệp định mới sẽ làm dễ dàng hơn đối với các nhà nhập khẩu, và đưa giày giá rẻ vào Mexico, điều này sẽ khiến các nhà sản xuất nội địa khó cạnh tranh hơn.

“Có những lo ngại hơn về giày vào Mexico từ Panama”, ông Lospez cho biết. “Chúng tôi biết rằng, một số công ty nhập khẩu giày qua Panama và đôi khi còn đặt nhãn hiệu mới cho chúng”. Đây là trường hợp giày vào Mexico thông qua nước thứ ba, những nước bị Mexico đặt hạn chế nhập khẩu giày dép, thông qua một quá trình được gọi là tam giác. Giày sản xuất tại Trung Quốc nhập vào Mexico hầu hết đi theo con đường này.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet