menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 11/9/2014

15:33 11/09/2014
Theo một thông cáo báo chí bởi CLIA trong tuần này ACLE tại Thượng Hải, ngành công nghiệp da Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng sản xuất chậm trong nửa đầu năm 2014, cùng với sự suy giảm xuất khẩu.

Thị trường đồ nội thất da ô tô Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh

Một số diễn giả tại hội nghị chuỗi cung ứng da ô tô ILM Thượng Hải hôm 2/9 cho biết, doanh nghiệp của họ hy vọng phân khúc đồ nội thất da ô tô tiếp tục tăng trong 4 năm tới và xa hơn nữa dựa vào nhu cầu gia tăng đối với xe khách. Theo một báo cáo mới đây về sử dụng da ô tô toàn cầu, dự kiến tăng khoảng 10,5% vào năm 2018.

Các diễn giả tại hội nghị bao gồm Bentley Motors, Faurecia, GST Seton Autoleather, BASF và Lectra, những tổ chức đã cung cấp số liệu và dự đoán rằng, nhu cầu da ô tô sẽ tăng, do OEM tìm cách sử dụng nhiều da thuộc cho đồ nội thất. “Hệ thống ghế ngồi tăng 10% chi phí ô tô. Da thuộc chiếm khoảng 50-70% chi phí nguyên liệu ghế ngồi và đây là chi phí lớn thứ hai đối với những người sản xuất ô tô”, Christophe Gaysse, quản lý chiến lược toàn cầu Lectra cho biết. “Mặc dù vậy, việc sử dụng da nội thất dự kiến sẽ tăng trong vòng 4 năm tới cùng với sản xuất xe ô tô toàn cầu”.

Những người tiêu dùng Trung Quốc cho biết, có khoảng 50% trong tổng số xe ô tô mới được bán với đồ nội thất da so với con số khoảng 19% tại châu Âu. Nhu cầu xe ô tô dự kiến cũng tăng tại thị trường Mỹ từ 1,7 triệu chiếc năm 2012, lên 2,3 triệu chiếc năm 2020.

Hội nghị Hiệp hội chuỗi cung ứng da ô tô ILM diễn ra tại khách sạn Jumeriah Himalayas Thượng Hải hôm 2/9 và bao gồm 95 đại biểu quốc tế trong chuỗi cung ứng xe ô tô. Sự kiện này được tài trợ bởi National Beef Packing Company, Lectra, Trumpler và được tài trợ bởi BASF và APLF Ltd.

Triển lãm quốc tế đối với giày dép trung và cao cấp

Micam được mở tại Milan vào ngày 31/8 đối với triển lãm quốc tế cho giày dép trung và cao cấp. Sự kiện giữa năm được tổ chức bởi Anci, Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia. Các nhà tổ chức cho biết, gần 40.000 khách tham quan đến tham dự, một nửa trong số đó đến từ ngoài Italia. Có 1600 nhà triển lãm, 60% trong số đến từ Italia.

Khu vực thuộc da Arzignano, Conceria Giada từ nhóm A.Esse, đóng cửa vào đầu tháng 8. Nhà máy thuộc da gặp khó khăn về tài chính là một phần của nhóm như Conceria Sabrina và Callisto Dal Maso.

Ngành công nghiệp da Trung Quốc tăng trưởng chậm lại

Theo một thông cáo báo chí bởi CLIA trong tuần này ACLE tại Thượng Hải, ngành công nghiệp da Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng sản xuất chậm trong nửa đầu năm 2014, cùng với sự suy giảm xuất khẩu. Nhập khẩu tăng 6,2% về trị giá, với 4,45 tỉ USD. CLIA cho biết, điều này bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế toàn cầu phục hồi chậm chạp và bất ổn chính trị, cũng như gia tăng trong việc bảo vệ môi trường.

Ngành công nghiệp da Trung Quốc bước vào giai đoạn điều chỉnh, chủ tịch Su Chaoying của CLIA cho biết, thêm vào đó là giai đoạn sẽ kéo dài 1 hoặc 2 năm, với nhiều nhà máy thuộc da quy mô nhỏ đóng cửa, nhà máy không đạt được quy định mới về môi trường. Tuy nhiên, cung cấp môi trường bình đẳng đối với tất cả các nhà máy thuộc da Trung Quốc – nhà máy đối mặt với những quy định môi trường mới được thiết lập cho ngành công nghiệp.

Ông Su cho biết, ngành công nghiệp da Trung Quốc xếp vị trí hàng đầu trong xuất khẩu ngành công nghiệp nhẹ, với kim ngạch xuất khẩu đạt 39 tỉ USD, góp phần to lớn và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nền kinh tế quốc gia, nhưng hiện nay ngành công nghiệp đang bị thách thức bởi bảo vệ môi trường, và nhu cầu thị trường nội địa suy yếu và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Đây là tin tốt lành cho ngành công nghiệp, do ngày càng nhiều các nhà sản xuất ô tô thương hiệu lớn hơn đã bắt đầu mua da thuộc từ Trung Quốc, do da thuộc sản xuất tại Trung Quốc đã được cải thiện đáng kể về chất lượng, và phù hợp với tiêu chuẩn cao về yêu cầu của họ. Ông Su tự hào cho biết, ghế da tự động được cho là nguồn gốc của sự phát triển ngành công nghiệp da và có triển vọng tích cực, trái ngược với sự suy giảm ngành công nghiệp. Sản lượng sản xuất ô tô ghế da tăng 10%. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất cho đến nay. Ước tính 40% trong số 23 triệu chiếc ô tô được bán ở Trung Quốc sử dụng da thuộc và sẽ tiếp tục là thị trường khổng lồ và hấp dẫn đối với ngành công nghiệp da Trung Quốc.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet