menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 16/5/2014

15:32 16/05/2014
Pakistan không được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Trung Quốc, do ngành công nghiệp da vẫn phải thanh toán 9% thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc, do không được bổ sung thuế 0 theo hệ thống FTA.
Jalisco dẫn đầu sản xuất giày phụ nữ tại Mexico

Guanajuato có thể là nhà sản xuất giày dép lớn nhất Mexico, nhưng Jalisco vẫn là đóng góp chủ yếu trong tổng sản lượng của nước này.

Phát biểu trước triển lãm giày và đồ da Modama 2014 tại Guadalajara giữa tháng 5/2014, ông Francisco Jiménez Rojas, chủ tịch của Hiệp hội công nghiệp giày dép Jalisco (CICEJ) cho biết, các thành viên của ông đã sản xuất 45 triệu đôi giày mỗi năm.

Hơn nữa, ông Jiménez cho biết, Jalisco chịu trách nhiệm cung cấp 80% giày phụ nữ Mexico.

Pakistan vẫn phải thanh toán thuế xuất khẩu da sang Trung Quốc ở mức 9% theo FTA

Pakistan không được hưởng lợi từ Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Trung Quốc, do ngành công nghiệp da vẫn phải thanh toán 9% thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc, do không được bổ sung thuế 0 theo hệ thống FTA.

“Nhằm tăng cường thương mại song phương giữa Pakistan và Trung Quốc, khoảng 7 năm trở lại, đã ký FTA theo đó cả hai nước tạo điều kiện cho các nhà xuất khẩu, miễn thuế đối với xuất khẩu của họ. Đây là tuyên bố của Sheikh Saqib Masood, chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan khi đàm phán với tham tán thương mại của Trung Quốc, ông Yan Jianming, người cùng với ông Xu Runtao, đến thăm văn phòng trung tâm PTA Karachi.

Sheikh Saqib cho biết, trong giai đoạn đầu, thuế nhập khẩu đối với xuất khẩu da Pakistan sang Trung Quốc giảm xuống còn 9% từ 14%, nhưng trong giai đoạn thứ hai, mức thuế 9% này được giảm xuống bằng 0, khoảng 2 năm trước đây, mà cho đến nay chưa được thực hiện, ông cho biết.

“Chính quyền Trung Quốc đang tạo ra rào cản trong xuất khẩu da Pakistan sang Trung Quốc ở mức thuế bằng 0 theo hệ thống FTA và chính phủ Pakistan cũng không hỗ trợ ngành công nghiệp để theo đuổi mục đích 2 năm trước đây. Mặt khác, các công ty của Trung Quốc đang xuất khẩu một số mặt hàng bao gồm da và máy móc dệt may sang Pakistan đối với mức thuế bằng 0 theo hệ thống FTA”.

Chủ tịch PTA, ông Saqib Massood đưa thông báo vấn đề cốt lõi của lĩnh vực da của các quan chức Trung Quốc, nhằm thực hiện tỉ lệ thuế nhập khẩu bằng 0 đối với da thành phẩm Pakistan vào Trung Quốc, như đã thỏa thuận theo FTA thực hiện với Trung Quốc.

Các thành viên ủy ban điều hành PTA North Zone Muhammad Musaddiq, Agha Saiddain và Shahid Usman cũng chia sẻ quan điểm thông qua liên kết video. Nhân dịp này, ông Yan Jianming đảm bảo hỗ trợ đầy đủ cho PTA cho các nhà xuất khẩu theo hệ thống FTA, bên cạnh đó việc phối hợp với Visa Section để cấp visa cho các thành viên của PTA về kiến nghị của PTA. Ông Gulzar Firoz, chủ tịch Ủy ban thường trực về ngoại giao, PTA cho biết rằng, Trung Quốc đã thử nghiệm người bạn của Pakistan và luôn cung cấp cho người hỗ trợ thông qua các nền tảng.

Sheikh Saqib Masood cho biết, ngành da đang đối mặt với sự trì trệ và xuất khẩu đã giảm hơn 14% trong 5 năm trước từ 1,22 tỉ USD trong năm tài chính 2007/08, xuống còn 1 tỉ USD năm 2012/13, chủ yếu do khủng hoảng năng lượng và thường suy giảm về điện và khí đốt.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet