menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 17/9/2014

09:35 17/09/2014
Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia Assocalzaturifici (Assocal) cho biết, các tranh chấp thương mại hiện tại giữa Nga và Liên minh châu Âu đe dọa 400 công ty giày Italia và 10.000 việc làm trong lĩnh vực này.

Nhà sản xuất hóa chất da Trumpler Đức tăng cường sản xuất

Nhà sản xuất hóa chất da Trumpler có kế hoạch mở rộng công suất sản xuất tại trụ sở chính Worms, Đức, Leatherbiz.com cho biết.

Tập trung vào việc tăng cường sản xuất và các sản phẩm chất lỏng khác, việc mở rộng sẽ giải quyết xây dựng một kho chứa mới “hydrocacbon” tại các trang web, và mở rộng các cơ sở lưu trữ cũng như một phần dự án.

Giai đoạn xây dựng đầu tiên được hoàn thành vào tháng 6/2014 và công ty dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào đầu năm 2016.

Tranh chấp thương mại giữa Nga và EU đe dọa 400 công ty giày Italia

Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia Assocalzaturifici (Assocal) cho biết, các tranh chấp thương mại hiện tại giữa Nga và Liên minh châu Âu đe dọa 400 công ty giày Italia và 10.000 việc làm trong lĩnh vực này.

Trong triển lãm Obuv’ Mir Kozi tại Moscow, diễn ra từ 30/9 đến 3/10, chủ tịch của tổ chức Cleto Sagripanti cho biết, các công ty giày dép Italia vẫn cam kết cho các khách hàng của họ tại thị trường Nga và 190 trong số họ sẽ du lịch sang Moscow cố gắng đảm bảo các đơn đặt hàng mới tại sự kiện. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng, những nỗ lực của họ có thể chứng minh là không có hiệu quả, nếu Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm từ EU bao gồm giày, là kết quả của căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Ông Sagripanti cho biết thêm rằng, sự vắng mặt của các khách hàng từ Nga trong tháng 9/2014 của Micam tại Milan đã “liên quan”. Ông cho biết, bất ổn chính trị và kinh tế mà Nga và Liên minh châu Âu tham gia trong lúc này đã “đẩy giày dép Italia trong thời gian tới suy giảm mạnh”.

Ông cho biết rằng, nếu xuất khẩu giày Italia sang Nga và các nước láng giềng đã ngừng lại, chi phí của khu vực sản xuất giày dép quan trọng của Italia, bao gồm Le Marche và Emilia Romagna, chiếm 20% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của họ. “Điều này sẽ kéo nguy cơ đóng cửa của hơn 400 công ty trong lĩnh vực này và mất khoảng 10.000 việc làm”, ông nhấn mạnh.

Xuất khẩu giày dép Brazil sang Trung Đông 7 tháng đầu năm 2014

Brazil đã xuất khẩu giày sang Trung Đông trong 7 tháng đầu năm 2014, với trị giá 35,16 triệu USD, Bộ phát triển, công nghiệp và ngoại thương của Brazil và Phòng thương mại Arab Brazilian cho biết.

Con số này cao hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái. “Brazil duy trì mối quan hệ tuyệt vời với các nước khác”, Cristiano Körbes cho biết từ Hiệp hội công nghiệp giày dép Brazil (Abicalçados). “Các công ty đang thực hiện tốt công việc và một số thương hiệu chủ yếu nhằm mục tiêu sang thị trường Ả rập”.

Ông cho biết thêm rằng, giày da và dép xỏ quai nam giới là những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực.

Xuất khẩu giày dép Brazil giảm 2,6%, xuống còn 728 triệu USD.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet