menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 19/5/2014

14:41 19/05/2014
Theo báo cáo nghiên cứu mới nhấ của Hãng phân tích dự báo RNCOS, sản xuất giày dép của Việt Nam giai đoạn 2013/17 tăng 8%.
Giày thế thao dẫn đầu trong sản xuất và xuất khẩu giày dép tại Việt Nam

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhấ của Hãng phân tích dự báo RNCOS, sản xuất giày dép của Việt Nam giai đoạn 2013/17 tăng 8%.

Việt Nam là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu sản phẩm giày dép dẫn đầu, với sản phẩm giày dép ở 50 quốc gia. Sản lượng giày thể thao chiếm thị phần lớn trong tổng sản lượng giày dép của Việt Nam. Tuy nhiên, giày thể thao chiếm vị trí đáng kể đối với xuất khẩu. Hầu hết các thương hiệu giày thể thao lớn trên thị trường quốc tế như Nike, Addidas và Reebok… đều có nhà sản xuất gia công phần mềm tại Việt Nam. Giày thể thao chủ yếu được xuất khẩu sang các nước châu Âu và Mỹ từ Việt Nam, do những quốc gia này là nhà xuất khẩu hàng đầu trong tổng xuất khẩu giày dép.

Trong nghiên cứu mới nhất, “Triển vọng giày dép Việt Nam đến năm 2017”, nhà phân tích RNCOS đã xác định rằng, ngành giày dép tăng trưởng đáng kể từ mấy năm qua, với sự gia tăng xuất khẩu trên thị trường quốc tế. Xuất khẩu giày dép của Việt Nam tăng hơn 10% trong năm 2012 so với năm trước đó. Hơn nữa, sản lượng giày dép dự kiến tăng khoảng 8% trong giai đoạn 2013/17.

Ngân hàng thế giới hỗ trợ tài chính cho xưởng thuộc da gần Kanpur di dời

Ngân hàng thế giới (WB) đề nghị các quan chức của quận chuyển các xưởng thuộc da gần thành phố Kanpur Ấn Độ đến các khu công nghiệp và cung cấp hỗ trợ tài chính cho dự án này.

Ngân hàng thế giới (WB) đang quan tâm đến vệ sinh và làm cho khu vực sông Ganga không ô nhiễm. Một nhóm nghiên cứu từ Ngân hàng thế giới đã thăm khu vực Kanpur hôm 8/5. Ông Parmeshwar Ayyar, đại diện ngân hàng nói với các quan chức rằng, dòng sông không bao giờ có thể được làm sạch nếu các xưởng thuộc da xả hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý.

Nhà máy xử lý nước thải được xây dựng tại Bingwan, Vajidpur, Jajmau và Sajari nhưng không rõ ràng, nếu các nhà máy này hoạt động. Nhà máy tại Vajidpur không có chức năng, do sự phản đối bởi những người nông dân tại Baniyapurwa. Khi các nhà máy này đi vào hoạt động, chất thải xuống sông sẽ suy giảm. Một nhà máy xử lý nước thải (STP) làm việc và xử lý 162 triệu lít mỗi ngày của hệ thống thoát nước nội địa. Nhà máy cũng xử lý 9 triệu lít mỗi ngày.

Genlev Karmosh, thành viên của Ngân hàng thế giới cho biết rằng, ngân hàng sẽ hỗ trợ trong việc di dời các xưởng thuộc da từ Jajmau đến một số nơi khác. Nhóm nghiên cứu đã đến thăm trạm bơm Vajidpur và nhà máy xử lý nước thải và cũng kiểm tra một xưởng thuộc da và nhà máy xử lý nước thải.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso
 
 

Nguồn:Internet