menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 21/8/2014

16:39 21/08/2014
Hiệp hội da sống và thuộc da Mỹ (USHSLA) đã thông báo cuộc họp thường niên năm 2014 và Hội nghị được diễn ra tại Chicago vào ngày 2-3/10, Leatherbiz.com cho biết.
CEO World Leather tại cuộc họp thường niên USHSLA

Hiệp hội da sống và thuộc da Mỹ (USHSLA) đã thông báo cuộc họp thường niên năm 2014 và Hội nghị được diễn ra tại Chicago vào ngày 2-3/10, Leatherbiz.com cho biết.

Trong số các diễn giả sẽ là giám đốc điều hành World Leather, ông Simon Yarwood, người sẽ đưa ra sự quan trọng của chương trình thuộc da năm. Những diễn giả khác sẽ bao gồm Kerry Brozyna, phó chủ tịch và tổng giám đốc tập đoàn da giày Wolverine World Wide, người sẽ nói về xu hướng nhu cầu da giày, và Lily Edwards –Callaway, người đứng đầu về Tập đoàn thuộc da JBS, người sẽ đưa ra chủ đề cải thiện chất lượng da sống.

Diễn đàn da quốc tế lần thứ 8 tổ chức tại Thượng Hải

Với sự phục hồi kinh tế yếu kém trong năm 2014, và môi trường thị trường tiêu thụ chậm chạp, ngành công nghiệp da toàn cầu đang đối mặt với áp lực rất lớn, thậm chí bao gồm cả các thương hiệu Gucci, Prada, và thương hiệu khổng lồ sang trọng, họ cũng không thoát khỏi mức tăng trưởng thấp và tăng trưởng âm. Trong nghịch cảnh, mô hình đổi mới trở thành sự lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp, và cũng chỉ là vũ khí dành cho các doanh nghiệp cạnh tranh trong tương lai. Được tổ chức bởi ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA), tài trợ bởi thành phố da quốc tế Tế Ninh của Ulanqab, Nội Mông, diễn đàn da quốc tế lần thứ 8 với chủ đề “Mô hình đổi mới để giành chiến thắng trong tương lai”, sẽ được tổ chức vào buổi chiều ngày 2/9 tại khách sạn HongQiao Thượng Hải.

Li Lianzhong, là chuyên gia nổi tiếng trong ngành công nghiệp da sẽ tham dự diễn đàn này. FuYu từ trung tâm hàng hóa cao cấp của trường Đại học kinh tế quốc tế (UIBE), tổng thư ký của Ủy ban da quốc tế Robert Bauer Pearson cũng sẽ có mặt tại diễn đàn này. Họ sẽ đưa ra báo cáo về xu hướng nền kinh tế tương lai và ngành công nghiệp da, phân tích điểm nóng và các vấn đề tập trung từ các khía cạnh khác nhau của hoạt động kinh tế, ứng dụng internet, quản lý cao cấp, các vấn đề của ngành công nghiệp da toàn cầu, kết hợp với các trường hợp thực tế và số liệu phân tích.

Việt Nam giành chiến thắng trong thị phần giày dép Trung Quốc

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Việt Nam trong những ngày gần đây, các thương hiệu quốc tế của Nike, Adidas và Pump đã chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam chỉ sau Trung Quốc, đứng thứ hai trong xuất khẩu giày dép toàn cầu, và là ngành công nghiệp lớn thứ ba trong tổng xuất khẩu của Việt Nam. Xuất khẩu giày dép trong 7 tháng đầu năm 2014 tăng 22%, với kim ngạch 5,75 tỉ USD, chi phí lao động và giá thành sản xuất tại Việt Nam thấp là những lợi thế lớn nhất đối với ngành công nghiệp sản xuất giày dép, trong khi đó tại Trung Quốc chi phí lao động tăng cao hơn trong những năm gần đây.

Nhưng phương tiện truyền thông cũng cho biết, các thiết bị lạc hậu và môi trường đầu tư, giá trị gia tăng chế biến thấp, và phụ thuộc nhiều và nguyên liệu nhập khẩu là những thách thức của ngành công nghiệp.

Su Chaoying, chủ tịch của CLIA cho biết, Trung Quốc nên tránh cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam trong thị trường cấp thấp, ưu tiên chất lượng để có nhiều khách hàng hơn, thêm vào đó, những nhà sản xuất giày Trung Quốc nên nỗ lực hơn nữa đối với việc thiết kế sản phẩm và giá trị gia tăng, để giành chiến thắng trong trận chiến thị trường giày dép.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet