menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 25/6/2014

16:40 25/06/2014
Trong 4 tháng đầu năm 2014, các nhà sản xuất giày Mexico đã xuất khẩu hơn 7,6 triệu đôi giày ra thị trường nước ngoài, đưa kim ngạch xuất khẩu đạt gần 115 triệu USD.
Tuyết ở Mỹ ảnh hưởng đến xuất khẩu giày dép Mexico

Cơ quan xúc tiến xuất khẩu Mexico (Cofoce) cho biết rằng, xuất khẩu từ bang sản xuất giày dép lớn nhất nước này, Guanajuato, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổ chức này cho biết, nhập khẩu giày sản xuất tại Trung Quốc vào Mexico tăng 91%.

Trong 4 tháng đầu năm 2014, các nhà sản xuất giày Mexico đã xuất khẩu hơn 7,6 triệu đôi giày ra thị trường nước ngoài, đưa kim ngạch xuất khẩu đạt gần 115 triệu USD.

Nguồn tin công nghiệp giày dép tại Guanjuato cho biết, trong năm nay, họ bị ảnh hưởng bởi tuyết ở thị trường xuất khẩu chính – Mỹ. Thời tiết xấu đã hủy bỏ nhiều sự kiện, một khối lượng lớn giày da cao bồi sản xuất tại Mexico thường được bán.

Bộ sưu tập xuân hè 2015 lần đầu tiên triển lãm tại hội chợ Expo Riva Schuh

Hội chợ triển lãm lần thứ tám hai tại Hội chợ Expo Riva Schuh diễn ra từ ngày 14-17/6 tại Riva del Garda Italia.

Sự kiện này bao gồm 1.307 người tham gia, với tổng cộng 32.000 m2. Trong số này, 956 từ nước ngoài Italia, với đại diện từ 40 quốc gia.

Du khách tham quan có thể lần đầu tiên nhìn thấy bộ sưu tập giày dép xuân hè 2015. Cụ thể, Ban tổ chức vui mừng đón đoàn khách mua hàng từ Mỹ và Nga lần đầu tiên.

Ethiopia đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu

Bộ thương mại Ethiopia đã thông báo, xuất khẩu các sản phẩm của quốc gia này đang tăng. Theo Bộ này, sự đa dạng các sản phẩm của quốc gia này ra nước ngoài trong 10 tháng qua đạt 30 và kim ngạch đạt 2,6 tỉ USD. Kim ngạch này cho thấy rằng, sự gia tăng 120 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Amakele Yemam, người đứng đầu về quan hệ công chúng và truyền thông có trụ sở tại Bộ, đánh giá sự gia tăng số lượng thị trường xuất khẩu cũng như chủng loại sản phẩm xuất khẩu. Hiện tại, Ethiopia xuất khẩu 15 loại sản phẩm nông sản, 10 sản phẩm công nghiệp và 5 loại khoáng sản và các sản phẩm khác.

Amakele ghi nhận những nỗ lực này sẽ làm tăng giá trị xuất khẩu các sản phẩm giá trị gia tăng thay vì nguyên liệu được khuyến khích đặc biệt trong lĩnh vực dệt may và da.

Các thị trường chính đối với các sản phẩm xuất khẩu của Ethiopia trong 10 tháng năm tài chính hiện tại là Somalia, Trung Quốc, Đức, Hà Lan và Ả rập Xê út.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet