menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 27/6/2014

15:57 27/06/2014
Con số chính thức từ Cơ quan xúc tiến xuất khẩu Bangladesh cho thấy, kim ngạch xuất khẩu ngành công nghiệp da của nước này trong 11 tháng đầu năm tài chính hiện tại (từ tháng 7/2013 đến tháng 5/2014), tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu giày dép da của Bangladesh 11 tháng đầu tài khóa đạt gần 500 triệu USD

Con số chính thức từ Cơ quan xúc tiến xuất khẩu Bangladesh cho thấy, kim ngạch xuất khẩu ngành công nghiệp da của nước này trong 11 tháng đầu năm tài chính hiện tại (từ tháng 7/2013 đến tháng 5/2014), tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian này,  kim ngạch xuất khẩu da, giày da và đồ da của Bangladesh đạt gần 1,2 tỉ USD, so với hơn 875 triệu USD cùng kỳ năm tài chính trước đó.

Giày da đóng góp lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu, với trị giá 493,8 triệu USD, tăng 30,8%.

Ngành công nghiệp da Australia tiếp tục giảm

Ngành công nghiệp da Australia tiếp tục giảm, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 4,1% trong 5 năm qua.

Báo cáo da và sản phẩm da thay thế của IBISWorld  cho thấy, ngành này có giá trị 542 triệu USD, với 2.372 lao động làm việc tại 519 doanh nghiệp.

Sự suy giảm này là do nhu cầu giảm đối với “thuộc da, lông thú và sản xuất sản phẩm da” và lĩnh vực dệt may.

Báo cáo đưa ra dự kiến, ngành công nghiệp da năm 2013/14 sẽ tăng 2,5%, nhưng ngành công nghiệp sẽ tiếp tục suy giảm trong nửa thập kỷ tới.

EC thảo luận tại cuộc họp COTANCE Scotland

Có khoảng 105 người tham dự một buổi dạ tiệc được tổ chức bởi COTANCE và Liên đoàn da Anh tại lâu đài Castle vào hôm 20/6. Bữa ăn tối sau Đại hội đồng COTANCE và cuộc bầu cử của Jonathan Muirhead, chủ tịch của Tập đoàn da Scottish làm Tổng thống mới.

Trong một bài phát biểu Muirhead cho biết, có nhiều cơ hội và thách thức đối với ngành công nghiệp da châu Âu trong những năm tới nhưng các thợ thuộc da châu Âu vẫn “làm da tốt nhất trên thế giới”. Muirhead đã tiếp chủ tịch COTANCE từ xưởng thuộc da Rino Mastrotto, Italia.

Trước đó trong ngành, một số vấn đề quan trọng đã được thảo luận tại cuộc họp Đại hội đồng COTANCE bao gồm những phát triển mới nhất về pháp luật liên quan đến tính xác thực và nhãn da tại Ủy ban châu Âu.

Phát biểu trong cuộc họp, ông Jean-François Aguinaga, trưởng đơn vị tại Ủy ban châu Âu, doanh nghiệp DG và công nghiệp dệt may, ngành công nghiệp thiết kế thời trang và sáng tạo cho biết 20 năm trước, 75% da được sản xuất tại châu Âu đã giành cho giày dép theo chỉ thị giày dép năm 1994. Tuy nhiên, giày dép chiếm 40-50% trong tổng da thuộc và do đó pháp luật bảo vệ đồ da, may mặc và bọc yêu cầu theo tính “xác thực”.

Aguinaga khuyến khích COTANCE tham gia nhóm EC để xem xét khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp hàng hóa thời trang và sang trọng và cao cấp trong một liên kết với các phân khúc khác như dệt may.

Ông cũng khẳng định rằng, EU thảo luận lợi ích với Canada và Việt Nam để thiết lập hiệp định thương mại tự do cung cấp hỗ trợ SME chống lại IPR và hàng giả để bảo vệ các công ty EU tại thị trường như Trung Quốc, Mercosur và thị trường khác.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet