menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 28/6/2014

16:07 27/06/2014
Trong quý I/2014, ngành công nghiệp giày dép Tây Ban Nha đã xuất khẩu 42,2 triệu đôi giày, với kim ngạch đạt 734 triệu euro. Con số này tăng 9,8% về lượng và tăng 3,2% về trị giá.

Xuất khẩu giày của Tây Ban Nha trong quý I/2014 tăng cả về lượng và trị giá

Trong quý I/2014, ngành công nghiệp giày dép Tây Ban Nha đã xuất khẩu 42,2 triệu đôi giày, với kim ngạch đạt 734 triệu euro. Con số này tăng 9,8% về lượng và tăng 3,2% về trị giá.

Giày dép da chiếm 65% trong tổng thu nhập và tăng 13% về lượng và tăng 10,6% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Giày phụ nữ chiếm 43,6% trong tổng xuất khẩu giày trong quý I/2014.

Các nhà máy giày dép Trung Quốc “mạo hiểm không tuân thủ”

Các nhà cung cấp giày dép tại Trung Quốc ngày càng mạo hiểm không tuân thủ bằng cách tăng giờ làm việc và trả lương thấp, một cuộc điều tra mới đây cho biết.

Mặc dù cuộc khảo sát 110 nhà máy cho thấy chi phí gia tăng và nguồn cung ứng lao động giảm ở một số cơ sở dẫn đầu là nguyên nhân tăng giờ làm việc và thuê lao động tuổi vị thành niên hoặc lao động tuổi nghỉ hưu, theo phân tích khảo sát nhà máy thứ 5 từ các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA) cho biết.

Các chiến lược đối phó này làm tăng nguy cơ không tuân thủ với yêu cầu hoạt động xã hội của các khách hàng, báo cáo cho biết.

Trong khi, tiền lương tiếp tục là “một trong những thách thức hàng đầu” đối với các nhà sản xuất giày dép Trung Quốc, với 11% số người được hỏi không trả mức lương tối thiểu theo quy định pháp luật. Báo cáo này nhằm mục đích cung cấp số liệu và phân tích sâu về các vấn đề tuân thủ xã hội ảnh hưởng đến ngành công nghiệp giày dép, tập trung vào Trung Quốc đã sản xuất hơn 80% giày dép được bán tại Mỹ.

“Nếu chúng ta có thể giúp tốt hơn nữa các thành viên của chúng ta hiểu những vấn đề gì nhà máy đối mặt và những thách thức gì họ có thể ưu tiên, chúng ta có thể tăng cường thông tin công nghiệp và làm việc hiệu quả hơn với các nhà máy cộng tác”, ông Matt Priest, chủ tịch FDRA cho biết.

Ngành công nghiệp giày hài lòng với chính sách chống bán phá giá của Colombia

Các nhà bình luận tại nước Nam Mỹ cho biết, các biện pháp chống bán phá giá mà chính phủ nước này đưa ra trong tháng 1/2013 đã giúp các nhà sản xuất nội địa. Các biện pháp được áp dụng đối với giày dép nhập khẩu từ các nước vào Colombia không có thỏa thuận thương mại tự do.

Kết quả là nhập khẩu giảm từ 19,8 triệu đôi trong quý I/2013, xuống còn 9,6 triệu đôi trong quý I/2014.

“Điều này cho thấy rằng, các biện pháp của chính phủ đưa ra nhằm điều tiết nhập khẩu và đưa ra một sự công bằng thị phần thị trường đối với ngành công nghiệp giày dép nội địa của chúng tôi”, ông Luis Gustavo Flórez, chủ tịch của Hiệp hội ngành công nghiệp da giày Colombia (Acicam) cho biết.

Sản lượng giày dép của Colombia trong quý I/2014 tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet