menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 28/8/2014

16:29 28/08/2014
Bộ trưởng công nghiệp, thương mại và đầu tư Nigeria, ông Olusegun Aganga đã công bố chính phủ nước này sẽ phát động một chiến dịch mở rộng nhằm thúc đẩy ngành da, phục hồi các xưởng thuộc da không còn hoạt động và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Nigeria có kế hoạch tăng doanh thu da thuộc gấp đôi trong 3 năm

Bộ trưởng công nghiệp, thương mại và đầu tư Nigeria, ông Olusegun Aganga đã công bố chính phủ nước này sẽ phát động một chiến dịch mở rộng nhằm thúc đẩy ngành da, phục hồi các xưởng thuộc da không còn hoạt động và đầu tư cơ sở hạ tầng, báo cáo Leatherbiz cho biết.

Ông xác định 6 cụm sẽ được nâng cấp. “Cụm thuộc da Kano là một trong những cụm quan trọng nhất Tây Phi, da sống và da từ ngoài Nigeria để đáp ứng nhu cầu”, ông cho biết.

Ông cho biết, mục tiêu là tăng gấp đôi thu nhập từ các xưởng thuộc da và sản xuất da thuộc có liên quan trong thời hạn 3 năm.

Oyedele Oyedeji từ Viện khoa học động vật Nigeria cho biết thêm rằng, chỉ có 7 trong số 20 xưởng thuộc da hoạt động, do áp lực nguồn cung da. “Đó là một nghịch lý trong khi chính phủ đang cố gắng để các xưởng thuộc da đứng vững trên đôi chân của họ, ủng và thắt lưng được các cơ quan bán quân sự Nigeria nhập khẩu”, ông cho biết.

“Bất ngờ, Nigeria có da dê tốt nhất thế giới. Nếu chúng ta quản lý, nuôi dưỡng và duy trì ngành công nghiệp da, chúng ta có thể thu được 50 tỉ USD mỗi năm”.

Bangladesh bố trí khu công nghiệp riêng cho Nhật Bản

Để thúc đẩy đầu tư của Nhật Bản vào Bangladesh, Chính phủ nước này sẽ bố trí một khu công nghiệp riêng cho Nhật Bản.

Điều này được Bộ trưởng thương mại, ông Tofail Ahmed cho biết tại cuộc họp báo, ông cũng cho biết rằng, chính phủ có kế hoạch mở rộng cơ sở vật chất đặc biệt để nước đối tác phát triển.

Chính phủ Bangladesh sẽ bố trí khu công nghiệp riêng cho Nhật Bản, bởi vậy nước này có thể thúc đẩy đầu tư tại Bangladesh, ông Ahmed cho biết. Trước đó Bộ trưởng cũng đã gặp Thứ trưởng Bộ kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản, ông Narihiko Ishiguro dẫn đầu đoàn Nhật Bản. “Chính phủ có kế hoạch xây dựng khu công nghiệp riêng cho Nhật Bản đầu tư, nhưng việc di dời khu công nghiệp chưa được quyết định”, Bộ trưởng thương mại thông báo.

“Nhật Bản cung cấp truy cập miễn thuế cho các sản phẩm may mặc Bangladesh và nhu cầu lớn cho sản phẩm may mặc Bangladesh”, ông nói với các thành viên của phương tiện truyền thông. Ông cho biết thêm, “Sản lượng may mặc Nhật Bản chỉ đáp ứng 50% nhu cầu và phải nhập khẩu để đáp ứng yêu cầu. Bởi vậy, chúng ta nên tăng cường xuất khẩu hàng may mặc sang Nhật Bản”.

“Theo kế hoạch 5 năm lần thứ 6, chúng tôi đang cố gắng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu cũng như sản phẩm, bởi vậy, Nhật Bản được coi là rất quan trọng đối với Bangladesh”, Tofail Ahmed cho biết.

“Chính phủ đang cố gắng để giảm bớt sự phụ thuộc vào các mặt hàng quần áo, bởi vậy các bước được thực hiện để tăng cường xuất khẩu các mặt hàng khác như gốm sứ, đồ da và các mặt hàng cơ khí”, ông cho biết.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet