menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 29/7/2014

14:29 29/07/2014
Nhập khẩu da muối trong nửa đầu năm 2014 của Trung Quốc đạt 29.857 tấn, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm ngoái, báo cáo của CICB cho biết.

Trung Quốc nhập khẩu ít da muối và nhiều da xanh ướt

Nhập khẩu da muối trong nửa đầu năm 2014 của Trung Quốc đạt 29.857 tấn, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm ngoái, báo cáo của CICB cho biết. Trong cùng giai đoạn trên, nhập khẩu da xanh ướt tăng 20,49%, lên 23.949 tấn. Sự thay đổi phải được liên kết với việc thực hiện các quy định mới cho xử lý chất thải từ các xưởng thuộc da.

Thổ Nhĩ Kỳ muốn tăng giá trị cho da thành phẩm

Một hội nghị diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng tới để thảo luận chiến lược cho các nhà sản xuất ở nước này để làm giá trị lớn hơn đối với thợ thuộc da địa phương sản xuất.

Trong năm 2013, các thợ thuộc da Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất khẩu da thành phẩm, đặc biệt đối với mũ giày và may mặc, với tổng trị giá hơn 300 triệu USD. Hiện tại, sự kết hợp với Bộ đối với nền kinh tế và phát triển, cơ quan ngành công nghiệp như Liên minh các nhà xuất khẩu da và hiệp hội các nhà sản xuất giày dép muốn gặp để thảo luận cách thức làm tăng giá trị trên sân nhà.

Nhà bình luận về ngành công nghiệp da Thổ Nhĩ Kỳ đã cho biết, cuộc thảo luận về tăng công suất sản xuất giày dép và may mặc da của nước này có khả năng làm tăng tính nổi bật.

Colombia – thiếu hụt nguyên liệu ảnh hưởng đến các xưởng thuộc da

Sản lượng da tại Colombia trong 4 tháng đầu năm 2014 tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên hiệp hội ngành công nghiệp da và giày dép Acicam đã phàn nàn rằng, các thợ thuộc da rất khó khăn để có được nguồn nguyên liệu đầy đủ và đã kêu gọi chính phủ hành động.

Theo Acicam, hơn 60% da sống Colombia được chuyển đến các thợ thuộc da ở các nước khác như da sống hoặc da xanh ướt. Thống kê chính thức cho thấy rằng, trong 4 tháng đầu năm 2014, các lò mổ Colombia đã giết mổ 1,3 triệu đầu gia súc. Trong số đó, 62% số lượng da ở dạng thô hoặc xanh ướt, số còn lại 38% ở dạng thành phẩm. Acicam cho biết trong một phương tiện truyền thông địa phương mà tình trạng này “trở nên tồi tệ hơn”.

Chủ tịch của Acicam, ông Luis Gustavo Flórez cho biết: “Lượng da sống bắt đầu được xuất khẩu ra nước ngoài, cụ thể sang Trung Quốc, cao hơn bất thường. Các thợ thuộc da địa phương không đủ nguyên liệu để làm việc và điều này có ảnh hưởng tiêu cực đến ngành công nghiệp da Colombia. Trong 3 tháng qua, giá hàng hóa mà các nhà sản xuất phải thanh toán da thành phẩm đã tăng 14%.

Chính phủ Colombia đã ban hành một nghị định vào năm ngoái, nhằm kiểm soát xuất khẩu mà các công ty Colombia có thể làm tăng giá trị cho nguyên liệu thô của nước này trên sân nhà.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet