menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 30/7/2014

14:42 30/07/2014
Một dự án được tài trợ bởi chính phủ Na Uy và được thự hiện bởi ILO (Tổ chức lao động quốc tế) nhằm mục đích cải thiện điều kiện làm việc tại các xưởng thuộc da Bangladesh.

Dự án cải thiện điều kiện làm việc xưởng thuộc da Bangladesh

Một dự án được tài trợ bởi chính phủ Na Uy và được thự hiện bởi ILO (Tổ chức lao động quốc tế) nhằm mục đích cải thiện điều kiện làm việc tại các xưởng thuộc da Bangladesh.

Sáng kiến mới này đến như là một cuộc hội thảo về Chương trình giáo dục thiết kế đối với những người lao động trong ngành da cho rằng, nhận thức rộng hơn đối với những vấn đề an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSH) là cần thiết giữa công nhân và người sử dụng lao động trong ngành công nghiệp da của Bangladesh.

“Điều quan trọng là công nhân của các nhà máy thuộc da và lĩnh vực da có thể truy cập những thông tin liên quan đến rủi ro thuộc lĩnh vực này và biết cách giảm thiểu rủi ro”, Khondaker Mostan Hossain, thư ký của Bộ lao động và việc làm Bangladesh cho biết.

Hơn 30 đại biểu đến từ chính phủ, tổ chức công đoàn hoạt động trong lĩnh vực da và các nhà sản xuất tham dự hội thảo, được phối hợp tổ chức bởi Promoting Fundamental Rights  và dự án Quan hệ lao động trong ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu (FRLR) và Liên minh công nhân thuộc da.

Khởi đầu FRLR là một chương trình 16 tháng được tài trợ bởi chính phủ Na uy và được thực hiện bởi ILO, nhằm nâng cao quyền và điều kiện của người lao động trong lĩnh vực da, ngành công nghiệp may mặc và khu vực nuôi tôm.

“Dự án FRLR là một cơ hội duy nhất để giải quyết các vấn đề quyền của người lao động trong lĩnh vực da và tôm cùng với lĩnh vực RMG”, Gagan Rajbhandari, quyền giám đốc quốc gia của ILO tại Bangladesh.

“Hội thảo này sẽ đặt nền móng cho một chương trình giáo dục người lao động có cơ cấu tốt trong lĩnh vực da sớm”.

Kim ngạch xuất khẩu da sống và da của Brazil trong tháng 6 tăng 24,3%

Kim ngạch xuất khẩu da sống và da của Brazil trong tháng 6 tăng 24,3%, lên 246 triệu USD, so với 198 triệu USD cùng tháng năm ngoái, báo cáo hàng năm bởi Bộ ngoại thương Brazil (Secretariat), SECEX cho biết. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng 6 giảm 5% so với 259 triệu USD tháng 5/2014. Trong 6 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu da của Brazil tăng 23,5%, lên 1,46 triệu USD.

Da xanh ướt được chào ở mức 1,55 USD/kg CFR đối với 5 kg trung bình. 12 kg ở mức 1,6 USD/kg, và 7/11 kg ở mức 1,4 USD/kg, tất cả điều kiện giao hàng là CFR.

Việc đóng cửa xưởng thuộc da Hà Bắc – Trung Quốc có thể thay đổi kết quả năm 2014

Nhìn chung, các xưởng thuộc da Trung Quốc đã sản xuất nhiều da thuộc trong 5 tháng đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng khối lượng da từ các xưởng thuộc da chủ yếu của Trung Quốc trong 5 tháng đầu năm 2014 đạt hơn 230 triệu sqm, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong những tháng đầu năm nay, các xưởng thuộc da bắt đầu bị đóng cửa ở một số nơi như tỉnh Hà Bắc, do ô nhiễm môi trường.

Về vấn đề tác động của việc đóng cửa xưởng thuộc da, chủ tịch của Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc, ông Su Chaoying cho biết tại World Leather vào cuối tháng 6, ông tin tưởng rằng, khối lượng da sơ chế và da thành phẩm từ các xưởng thuộc da Trung Quốc trong những năm tới sẽ vẫn ổn định. Bức tranh này có thể thay đổi con số năm 2014, nhưng thông báo của ông có thể dựa vào con số trong 5 tháng đầu năm 2014.

Đồng thời, ông cho biết, các xưởng thuộc da còn lại tại Trung Quốc sẽ trở nên lớn hơn và sử dụng công nghệ tiên tiến hơn. Kết quả là, bất cứ điều gì xảy ra đối với khối lượng, chất lượng và trị giá da thành phẩm từ các xưởng thuộc da Trung Quốc sẽ tăng, ông nhấn mạnh.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet