menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 3/4/2014

16:50 03/04/2014
Theo Benedetti, Mexico nhằm mục tiêu gấp đôi xuất khẩu giày dép trong 5 năm tới, tăng khoảng 13% so với sản lượng hiện tại. Ông cho biết, chi phí sản xuất thấp hơn 40% tại thị trường phát triển.

Hội nghị giày dép thế giới tổ chức tại Mexico vào tháng 11/2014

600 nhà lãnh đạo ngành công nghiệp giày dép sẽ tập hợp tại Leon, Mexico vào tháng 1/2014 để nghiên cứu chiến lược phát triển ngành công nghiệp và giải quyết bất hợp pháp trong thương mại, cụ thể từ Trung Quốc và châu Á, Giám đốc điều hành ngành công nghiệp cho biết.

Phát biểu tại buổi ra mắt Hội chợ thương mại giày dép Sapica tại Leon, trung tâm sản xuất giày Mexico, họ cho biết, lĩnh vực này sẽ thảo luận cơ hội kinh d oanh mới đối với các nhà sản xuất. Trong khi, nhiều nhà sản xuất đã phát triển một danh tiếng mạnh mẽ đối với da chất lượng và giày dép an toàn, đối thủ Trung Quốc đang ngày càng thu hẹp cơ hội của họ.

Mexico sẽ thảo luận những cơ hội xuất khẩu với Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Tây Ban Nha, Italia, Việt Nam và thậm chí cả Trung Quốc, các nhà lãnh đạo cho biết trong một thông báo về chương trình hội nghị diễn ra từ ngày 24-25/11 tại Mexico.

“Ý tưởng này sẽ thúc đẩy Mexico thâm nhập vào thị trường mới và các hợp đồng sản xuất mới”, Carlo Benedetti Cavalieri, người chủ trì Hiệp hội nhà cung cấp ANPIC cho biết. “Mexico cho thấy, nước này sẵn sàng cạnh tranh trên quy mô toàn cầu với giày dép chất lượng và ngày càng thời trang”.

Theo Benedetti, Mexico nhằm mục tiêu gấp đôi xuất khẩu giày dép trong 5 năm tới, tăng khoảng 13% so với sản lượng hiện tại. Ông cho biết, chi phí sản xuất thấp hơn 40% tại thị trường phát triển.

Trong khi đó, Ysmael Lopez Garcia, chủ tịch liên đoàn công nghiệp hàng đầu Ciceg, nhắc lại quá khứ về chính phủ không hành động để giúp ngành công nghiệp chống lại nhập khẩu của Trung Quốc, 20 triệu đôi giày được nhập khẩu vào nước này trong 2 tháng đầu năm 2014, trong đó 13 triệu đôi được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Bangladesh xuất khẩu thành công đồ da gắn liền với văn hóa

Trong suốt lịch sử của khu vực, hàng mỹ nghệ và hàng thủ công của Bangladesh đã được gắn liền với văn hóa, với đồ da là một phần quan trọng của di sản đó.

Sau quốc khánh của Bangladesh năm 1971, ngành công nghiệp da được ưu tiên xuất khẩu, với sự chuyên sâu về sản xuất đồ da chất lượng cao.

Bằng cách kết hợp với công nghệ mới nhất với nguồn nguyên liệu phong phú và lao động lành nghề không tốn kém, hiện tại, da và da thành phẩm đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh tế chung của đất nước.

Bangladesh có khả năng sản xuất khoảng 16,72 triệu sqm da thuộc hàng năm. Ngành công nghiệp sản xuất da dê mịn chất lượng hàng đầu thế giới, trong khi đó, da bò có cấu trúc sợi tự nhiên tuyệt vời.

Hơn 80% sản lượng da, giày dép, túi xách, ví và găng tay hàng năm của nước này được xuất khẩu trên phạm vi toàn cầu.

Giày dép và phụ kiện da thực sự có những bước tiến lớn, với 25 nhà máy sản xuất giày dép quy mô lớn cùng với 2.500 hội thảo giày nhỏ trên cả nước.

Hơn 50 nhà sản xuất đồ da khác để xuất khẩu, bao gồm va li, cặp, phụ kiện thời trang, thắt lưng, ví và túi xách. Hiện tại, ngành công nghiệp đã phát triển, bao gồm may mặc thời trang da.

Đồ da hiện tại của Bangladesh được xuất khẩu sang hơn 50 nước, bao gồm Italia, Brazil, Đức, Singapore, Trung Quốc và Mỹ.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet