menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 4/8/2014

15:40 04/08/2014
Nhập khẩu da muối của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 đạt 29.857 tấn, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm ngoái, CICB cho biết.

Ngành giày dép Mỹ đối mặt với thách thức tuân thủ quy định gia tăng

Các công ty giày dép đang đối mặt thách thức chưa từng có do quy định ngày càng chặt chẽ, nghiên cứu mới cho biết.

Trong sách hướng dẫn an toàn sản phẩm toàn cầu năm 2014, sự hiểu biết hóa chất và vật liệu yêu cầu đối với giày dép, các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA) cho biết: “Các quy định này tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp giày dép, các công ty đang đối mặt với thách thức tuân thủ quy định thông qua chuỗi cung ứng giày dép toàn cầu”.

Trong những năm qua, các bang Minnesota và Vermont của Mỹ đã ban hành hoặc xem xét các quy định mới để hạn chế hoặc cấm sử dụng hóa chất có hại trong các sản phẩm tiêu dùng.

Nhập khẩu da muối của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 giảm

Nhập khẩu da muối của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 đạt 29.857 tấn, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm ngoái, CICB cho biết. Trong cùng giai đoạn, nhập khẩu da xanh ướt tăng 20,49%, lên 23.949 tấn. Sự thay đổi này là do các quy định  mới về xử lý nước thải từ các xưởng thuộc da.

Nhìn chung, các xưởng thuộc da Trung Quốc đã sản xuất hầu hết da thuộc trong 5 tháng đầu năm 2014. Tổng lượng da thuộc từ các xưởng thuộc da chính của nước này trong 5 tháng đầu năm 2014 đạt hơn 230 triệu m2, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong giai đoạn đầu năm 2014, bắt đầu xuất hiện một số xưởng thuộc da bị đóng cửa ở những nơi như tỉnh Hà Bắc, do lo ngại về môi trường. Về vấn đề ảnh hưởng của việc đóng cửa xưởng thuộc da, chủ tịch của Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc, ông Su Chaoying cho biết, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Hidenet, ông cho rằng tổng lượng da sơ chế và da thành phẩm từ các xưởng thuộc da Trung Quốc trong những năm tới sẽ duy trì ổn định. Bức tranh này có thể thay đổi toàn bộ con số năm 2014, nhưng thông báo của ông đã được đưa ra dựa vào con số 5 tháng đầu năm 2014.

Đồng thời, ông cho biết, các xưởng thuộc da còn lại tại Trung Quốc sẽ trở lên lớn hơn và sử dụng công nghệ tiên tiến hơn. Kết quả là dù có điều gì xảy ra với số lượng, chất lượng và trị giá da thành phẩm từ các xưởng thuộc da Trung Quốc sẽ tăng.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet