menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 5/8/2014

15:47 05/08/2014
Ngành công nghiệp giày dép Tây Ban Nha trong 5 tháng đầu năm 2014 tăng 8,8% về lượng và tăng 10,3% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành công nghiệp giày dép Italia giành hậu thuẫn tại Las Vegas

Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia (Assocalzaturifici) cho biết, tầm quan trọng của thị trường Mỹ đối với phân khúc ngành công nghiệp Italia trung cao cấp, đã giúp ngành giành được hậu thuẫn từ cơ quan xúc tiến xuất khẩu ITA đối với thương hiệu giày tham gia sự kiện ngành công nghiệp tại Las Vegas.

Là một phần của triển lãm FN Platform tại thành phố Mỹ, từ ngày 18-20/8, Assocalzaturifici đã sắp đặt một sự kiện quan trọng tại Italia, bao gồm 26 công ty giày dép du lịch từ Italia để tham dự.

Phó chủ tịch Assocalzaturifici, ông Diego Rossetti cho biết, tổ chức của ông muốn giúp các công ty thành viên “theo yêu cầu và phù hợp với đơn hàng sản xuất tại Italia” đối với nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

Trong năm 2013, Mỹ chiếm 9,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép Italia và 6,2% trong tổng khối lượng xuất khẩu. Và trong 3 tháng đầu năm 2014, lượng và trị giá giày xuất khẩu sang Mỹ tăng 16,7%, với kim ngạch vượt 200 triệu euro trong giai đoạn 3 tháng và đạt gần 4,4 triệu đôi giày.

Xuất khẩu giày Tây Ban Nha 5 tháng đầu năm 2014 tăng trưởng mạnh

Ngành công nghiệp giày dép Tây Ban Nha trong 5 tháng đầu năm 2014 tăng 8,8% về lượng và tăng 10,3% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 5 tháng đầu năm 2014, Tây Ban Nha đã xuất khẩu 68,2 triệu đôi giày, với kim ngạch 1,1 tỉ euro.

Pháp, Italia, Đức, Bồ Đào Nha và Anh thứ tự giảm dần, là những thị trường giày dép lớn nhất của Tây Ban Nha trong giai đoạn này.

Ngành da Ethiopia không đáp ứng mục tiêu của chính phủ

Lĩnh vực sản xuất tại Ethiopia đã giảm hơn 30% so với mục tiêu trong năm ngân sách vừa qua, một báo cáo từ Bộ công nghiệp (MoI) cho biết. Chỉ đăng ký 397,7 triệu USD, trong khi mục tiêu đặt ra là 1,2 tỉ USD.

Chính phủ đặt ra mục tiêu thu 2,2 tỉ USD, sau khi hoàn thành tăng trưởng và chuyển đổi kế hoạch (GTP) và dường như không thể đưa ra mức thâm hụt trong vòng 1 năm còn lại mà đóng cửa trong 5 năm GTP. Kim ngạch xuất khẩu từ lĩnh vực sản xuất đạt 256 triệu USD đầu giai đoạn GTP.

Dệt may da và sản phẩm da được coi là động lực chính của lĩnh vực sản xuất bởi chính phủ, mặc dù những lĩnh vực này mang lại con số khá thấp, do ngành công nghiệp dệt may chỉ đạt 111,4 triệu USD, và dự kiến đạt 350 triệu USD, và 132,9 triệu USD thu được từ da và sản phẩm da trong năm ngân sách vừa qua, MoI cho biết.

Tuy nhiên, Bộ vẫn tin tưởng rằng, lĩnh vực này tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù không đạt mục tiêu đề ra. Ví dụ, cả ngành công nghiệp dệt may, da và sản phẩm da tăng 12,5% và 8,3% theo thứ tự lần lượt trong năm ngân sách so với năm trước. Bộ cũng dự đoán lĩnh vực sản xuất trong năm nay sẽ tăng 18%.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet