menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 7/10/2014

16:27 07/10/2014
Với sự hậu thuẫn Hệ thống ưu đãi thuế quan GSP đối với Pakistan được đưa ra bởi các nước EU, ngành da cần phải nắm bắt cơ hội và trở thành nguồn thu xuất khẩu lớn đối với Pakistan, Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết.
Cuộc biểu tình Hồng Kông ảnh hưởng đến doanh số bán đồ da cao cấp

Doanh số bán đồ da và giày dép Hồng Kông có thể chịu ảnh hưởng do cuộc biểu tình đường phố chống lại hệ thống bầu cử hiện tại khắp thành phố, Leatherbiz.com cho biết.

Cuộc biểu tình xảy ra tại thời điểm ngày Quốc khánh Trung Quốc, khi hàng trăm nghìn khách du lịch chi tiêu ở mức cao thường đến thăm thành phố.

Tuy nhiên, Financial Times đã trích lời nhà kinh tế cho biết rằng, cuộc biểu tình trong tháng 9 và tháng 10 đã làm trầm trọng thêm nền kinh tế suy yếu hiện tại ở Hồng Kông.

Ngành công nghiệp da Pakistan nên tận dụng tối đa GSP của EU

Với sự hậu thuẫn Hệ thống ưu đãi thuế quan GSP đối với Pakistan được đưa ra bởi các nước EU, ngành da cần phải nắm bắt cơ hội và trở thành nguồn thu xuất khẩu lớn đối với Pakistan, Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết.

“Mặc dù ngành da là nguồn thu xuất khẩu lớn, có tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 1,15 tỉ USD năm 2013/14. Tuy nhiên, ngành công nghiệp Pakistan không cạnh tranh được với các quốc gia trong khu vực như, tăng trưởng xuất khẩu da của Trung Quốc là 47%, Ấn Độ 40% và Bangladesh 102% theo thứ tự lần lượt trong nhiều năm”, chủ tịch của PTA cho biết.

Phát biểu tại cuộc họp AGM của PTA, chủ tịch Muhammad Musaddiq cho biết rằng, Pakistan là đối thủ mạnh trên thị trường quốc tế trong lĩnh vực may mặc và phụ kiện da chiếm 7,6% thương mại toàn cầu, trong khi đó, lĩnh vực giày dép của Pakistan chỉ chiếm một phần đáng kể trong nhiều năm qua.

Ngành da cung cấp việc làm cho hơn 1 triệu người lao động trực tiếp và gián tiếp và đặc biệt các lĩnh vực yếu của xã hội.

Musaddiq cho biết, với sự lưu tâm của chính phủ Pakistan, ngành da nước này có thể nâng kim ngạch xuất khẩu lên 3 tỉ USD trong 2-3 năm tới. Hiện tại, 95% da thuộc được xuất khẩu dưới dạng thành phẩm và các sản phẩm da như may mặc, găng tay, giày dép và đồ da.

Ông cho biết rằng, các xưởng thuộc da Pakistan có thể sản xuất da thuộc đẳng cấp thế giới, nếu được sự hậu thuẫn bởi chính phủ bằng cách cung cấp điện và khí đốt không bị gián đoạn.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet