menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 8/8/2014

16:16 08/08/2014
Cơ quan bảo vệ môi trường Chiết Giang mới đây đã đưa ra lượng khí thải ô nhiễm chính năm 2013 trong ngành công nghiệp in ấn và nhuộm, sản xuất giấy, hóa chất, dược phẩm, da thuộc, nhiệt điện, xi măng…

Chiết Giang lần đầu tiên công bố lượng khí thải trong 8 ngành công nghiệp ô nhiễm nặng

Cơ quan bảo vệ môi trường Chiết Giang mới đây đã đưa ra lượng khí thải ô nhiễm chính năm 2013 trong ngành công nghiệp in ấn và nhuộm, sản xuất giấy, hóa chất, dược phẩm, da thuộc, nhiệt điện, xi măng… Nội dung đưa ra bao gồm các chất gây ô nhiễm chính, khí thải và tỉ lệ trong tổng số từ tất cả các khu vực hành chính. Lần đầu tiên Chiết Giang cung cấp chi tiết khí thải hàng năm trong ngành công nghiệp ô nhiễm nặng.

Theo thông báo, các thành phố địa phương chiếm một tỉ lệ cao trong ngành công nghiệp như in ấn và nhuộm ở Thiệu Hưng, sản xuất giấy ở Hàng Châu, thuộc da ở Ôn Châu.

Từ số liệu ô nhiễm khí thải, mỗi ngành công nghiệp có chất gây ô nhiễm chính và “ô nhiễm nặng”. Các chất ô nhiễm chính trong lĩnh vực thuộc da là amoniac và nitơ, và tập trung chủ yếu ở Bình Dương Ôn Châu. Với lượng khí thải 227,8 tấn, chiếm 53,79% tổng lượng khí thải trong lĩnh vực thuộc da.

Xưởng thuộc da Conceria Giada Italia đóng cửa

Báo cáo International Leather Maker cho rằng, xưởng thuộc da Conceria Giada tại Arzignano đã đóng cửa với 36 việc làm và coi như là một đòn giáng mạnh đối với ngành công nghiệp thuộc da Italia, một số xưởng thuộc da đã đóng cửa kể từ khủng hoảng toàn cầu năm 2008/09.

Xưởng thuộc da đã đóng cửa năm tài chính 2013, với lợi nhuận 3,1 triệu euro, do kết quả cơ cấu lại các khoản nợ công ty, được chấp thuận bởi tòa án địa phương vào tháng 3.

Conceria Giada được sở hữu bởi nhóm thuộc da A.Esse, bao gồm Conceria Sabrina được sáng lập bởi Callisto Dal Maso vào năm 1977, chuyên sản xuất trang trí nội thất và quần áo da.

Tuy nhiên, doanh thu tại Giada đã giảm xuống còn 3,7 triệu euro năm 2014 từ 11 triệu euro năm 2013 và 14,9 triệu euro năm 2012. Bởi vậy, các chủ sở hữu của doanh nghiệp, gia đinh Dal Maso đã quyết định tiếp tục không sinh lời, 36 lao động đã dôi dư.

Tổ chức công đoàn địa phương đã yêu cầu chủ sở hữu, Stefania Dal Maso bảo lãnh. Theo báo cáo phương tiện truyền thông Italia, các cổ đông lớn là Silvana Concato Arzignano với 81% cổ phần.

Những công nhân tại xưởng thuộc da Olmipica Arzignano đang nghỉ hè đến tận 25/8, nhưng bị sa thải theo luật dôi dư và sử dụng lao động Italia.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn:Internet